ĐH Auckland

  • Robot giám sát ô nhiễm môi trường Robot giám sát ô nhiễm môi trường
    Các nhà khoa học Trường ĐH Lucca, Ý ngày 14-8 cho biết họ đã chế tạo thành công robot có khả năng xác định tình trạng nhiễm độc thủy ngân của đất.
  • Trẻ con ngày càng cao huyết áp do ăn quá mặn Trẻ con ngày càng cao huyết áp do ăn quá mặn
    Các nhà khoa học Anh thuộc trường ĐH St George, Luân Đôn, đã tiến hành nghiên cứu trên 1.600 trẻ từ 4 - 14 tuổi, cho thấy, trẻ càng ăn nhiều muối, huyết áp của chúng càng cao.
  • Ếch trong suốt ở Hiroshima Ếch trong suốt ở Hiroshima
    Sản phẩm lai tạo mới nhất của Viện nghiên cứu Động vật lưỡng cư thuộc trường ĐH Hiroshima: con ếch có làn da “trong trẻo” tới mức người ngoài có thể nhìn thấu từng chi tiết lục phủ ngũ tạng.
  • Lướt web dưới mưa Lướt web dưới mưa
    Trời tối, mưa nhưng chúng ta vẫn có thể truy cập internet hoặc tìm hướng đi về nhà chỉ với một chiếc dù. Đó là chiếc dù internet, sản phẩm của một nhóm SV thuộc Trường ĐH Keio, Nhật Bản.
  • Đồ dùng nhôm từ phế liệu: Nguy hiểm khôn lường Đồ dùng nhôm từ phế liệu: Nguy hiểm khôn lường
    Dù chỉ một lượng nhỏ thôi, nhôm cũng có khả năng gây độc... Theo GS.TSKH Lê Huy Bá, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ và Quản lý Môi trường - ĐH Công nghệ TP.HCM.
  • Chuẩn bị thi Robocon 2008: "Govinda" Chuẩn bị thi Robocon 2008: "Govinda"
    Các trường ĐH tại TP. HCM đang chuẩn bị để tổ chức các cuộc thi cấp trường  cho SV, nhằm tranh tài tham dự Robocon 2008 (Cuộc thi chế  tạo robot châu Á - Thái Bình dương).
  • Tạo xà cừ ngọc trai bằng nuôi cấy tế bào Tạo xà cừ ngọc trai bằng nuôi cấy tế bào
    Tạo xà cừ ngọc trai từ nuôi cấy tế bào vỏ trai trong ống nghiệm... Đó là ý tưởng táo bạo của một nhóm nghiên cứu trẻ ở ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.
  • Việt Nam cấy ghép thành công cá phát sáng Việt Nam cấy ghép thành công cá phát sáng
    Cá phát sáng do cấy ghép gien đã được tạo ra ở Việt Nam. Hàng chục con cá phát sáng hiện đang được lưu giữ cẩn thận tại Phòng thí nghiệm tế bào gốc - ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.
  • Môi trường sao Hỏa sơ khai không thích hợp cho sự sống Môi trường sao Hỏa sơ khai không thích hợp cho sự sống
    Theo Andrew Knoll, nhà nghiên cứu thuộc ĐH Harvard và thành viên của chương trình thảm hiểu sao Hỏa của NASA, đây là tin tức mới nhất từ những chuyến thăm dò kéo dài hơn dự kiến của tàu thám
  • Robot mới chăm sóc người cao tuổi Robot mới chăm sóc người cao tuổi
    Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Massachusetts (UMASS), Mỹ vừa chế tạo thành công robot uBOT-5 giúp chăm sóc người già. Với robot này, họ tin đã tìm ra lời giải giảm áp lực chăm sóc người cao tuổi.