đà lạt

  • Điều khiển hoa lan nở trong ống nghiệm Điều khiển hoa lan nở trong ống nghiệm
    Ngày 1/12, Phân viện Sinh học Đà Lạt cho biết sau quá trình nghiên cứu công phu, những đóa hoa lan đầu tiên đã được điều khiển nở trong ống nghiệm.  Đề tài nghiên cứu này do cử nhân Vũ Quốc Luận thực hiện với sự hướng dẫn của TS Dương Tấn Nhựt – Phân viện phó Phân viện Sinh học Đà Lạt.
  • Hiệu quả lớn từ một “sáng chế nhỏ” của nông dân Hiệu quả lớn từ một “sáng chế nhỏ” của nông dân
    “Sáng chế nhỏ” là cách nói khiêm tốn của anh Vũ Đình Phúc, nông dân sản xuất giỏi ở phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng về chiếc máy sản xuất phân vi sinh từ rác thải trồng rau, hoa… ở vùng chuyên canh rau hoa hàng đầu Việt Nam - thành phố Đà Lạt.
  • Một nông dân lai tạo thành công 20 giống hoa mới Một nông dân lai tạo thành công 20 giống hoa mới
    Anh Trần Phạm Anh Tuấn (32 tuổi) ở thung lũng An Bình, phường 3, TP Đà Lạt vừa giới thiệu 20 chủng giống hoa serra (tên gọi phổ biến là hoa đồng tiền) do mình nghiên cứu lai tạo.
  • Nhân giống hoa đồng tiền bằng phương pháp vô tính Nhân giống hoa đồng tiền bằng phương pháp vô tính
    Sau một thời gian dài nghiên cứu, một nông dân ở phường 3 thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã thành công trong việc nhân giống các giống hoa đồng tiền bằng phương pháp vô tính.
  • Áctisô chữa đái tháo đường Áctisô chữa đái tháo đường
    Áctisô là loại cây có nhiều ở Đà Lạt, Sa Pa, Tam Đảo, vụ thu hái vào cuối năm, ngoài tác dụng lợi tiểu, chữa các bệnh suy gan thận, còn được dùng để chữa đái tháo đường.
  • Phát hiện loài cổ thực vật tại Lâm Đồng Phát hiện loài cổ thực vật tại Lâm Đồng
    Các nhà khoa học của Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà và Đại học Đà Lạt vừa phát hiện một loài cổ thực vật sinh sống trong khu vực vườn quốc gia, có tên thường gọi là sồi ba cạnh.
  • Tổ tiên xa xưa của loài người là cá? Tổ tiên xa xưa của loài người là cá?
    Một giả thuyết cho rằng tổ tiên xa xưa nhất của loài người là cá. Chính các loài cá thời tiền sử đã lát đường cho quá trình tiến hoá hiện nay.