đá ngầm

  • Yahoo có thể đã phát tán spyware Yahoo có thể đã phát tán spyware
    Chuyên gia chống phần mềm gián điệp Ben Edelman đã trình đơn kiện Yahoo với lý do tập đoàn dịch vụ trực tuyến khổng lồ này đã ngấm ngầm hợp tác với những kẻ phát tán spyware để tăng số lần click quảng c&
  • Biểu hiện di truyền khẳng định theo loại gene Biểu hiện di truyền khẳng định theo loại gene
    Từ làn da ngăm đen cho đến mái tóc hun đỏ, tất cả các chủng người trên trái đất đều có những đặc điểm tự nhiên tiêu biểu. Tuy nhiên bằng cách nào mà bộ gene của chúng ta có thể mã hóa được để tạo ra sự khác nhau này?
  • Thế giới đa sắc màu dưới vịnh Mexico Thế giới đa sắc màu dưới vịnh Mexico
    Một nhóm các nhà khoa học đã sử dụng thiết bị lặn biển điều khiển từ xa tiên tiến nhất hiện nay mang tên Jason II để khám phá thế giới đá ngầm sặc sỡ và những con tàu đắm dưới vùng vịnh Mexico - hải vực lớn thứ 9 của thế giới.
  • Bảo tồn thiên nhiên bằng "món ăn cá rồng" Bảo tồn thiên nhiên bằng "món ăn cá rồng"
    Các nhà bảo tồn hải dương học đã tìm ra một công thức đơn giản để chống lại sự bành trướng của loài cá rồng đang huỷ diệt các sinh vật sống ở rạn đá ngầm dưới đại dương là ăn luôn chúng.
  • Báo động từ các nhà máy điện hạt nhân ở Mỹ: Nước nhiễm xạ rò rỉ ra môi trường Báo động từ các nhà máy điện hạt nhân ở Mỹ: Nước nhiễm xạ rò rỉ ra môi trường
    Quốc hội Mỹ báo động tại 3/4 trong số 65 nhà máy điện hạt nhân ở Mỹ đang diễn ra tình trạng nước nhiễm phóng xạ rò rỉ ra môi trường bên ngoài trong một thời gian dài, thậm chí đã ngấm xuống tầng nước ngầm!
  • Video: Quá trình trục vớt tàu Costa Concordia Video: Quá trình trục vớt tàu Costa Concordia
    Tàu du lịch Costa Concordia là con tàu lớn nhất thế giới, nặng 114.500 tấn, dài 290m (Gấp đôi Titanic huyền thoại) đã bị chìm do đụng đá ngầm ở ven bờ đảo Giglio, phía Tây nước Ý và nằm đó trong suốt 20 tháng nay.
  • Khám phá nơi cô đơn nhất hành tinh Khám phá nơi cô đơn nhất hành tinh
    Ngọn hải đăng Stannard Rock tọa lạc ở phía bắc của hồ nước ngọt Superior, được xây dựng vào năm 1882, ngọn hải đăng này có tầm nhìn xa tới 24 dặm (khoảng 38,6km) và nằm trên một đá ngầm lớn.
  • Vụ đắm tàu bí hiểm nhất lịch sử hàng hải Vụ đắm tàu bí hiểm nhất lịch sử hàng hải
    Những cơn gió mạnh với tốc độ 50 hải lý hoành hành. Những con sóng cao đến 10 mét quăng quật, ném con tàu vào dải đá ngầm. Những chiếc neo thuỷ thủ thả xuống đáy biển hoàn toàn không tác dụng vì tàu đã vỡ. Sóng quét những con người đang vất vả chống đỡ trên boong, quẳng họ xuống biển và lập tức bị biển nuốt chửng. Con tàu cứ thế chìm xuống dần mang theo cả những người còn mắc lại. Gió gào lên khúc nhạc tang thương dữ dội...