đái tháo đường

  • Thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường Thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường
    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Khoa Sức khỏe cộng đồng thuộc Trường Đại học Harvard đã phát hiện ra mối liên quan mật thiết giữa việc sử dụng thịt đỏ, đặc biệt là thịt đã qua chế biến với nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2 ngày càng tăng.
  • Người có đường huyết cao hay mắc bệnh Alzheimer Người có đường huyết cao hay mắc bệnh Alzheimer
    Một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy những người già có đường huyết cao hoặc có nguy cơ mắc đái tháo đường rất dễ xuất hiện các vết đốm trong não và gây nên bệnh Alzheimer.
  • Gầy cũng cần kiểm tra hội chứng chuyển hóa Gầy cũng cần kiểm tra hội chứng chuyển hóa
    Kết quả điều tra của Bộ lao động và Sức khỏe Nhật Bản cho thấy, dù là người gầy nhưng vẫn có nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa và cần phải tiến hành các kiểm tra liên quan.
  • Loại quả là "insulin tự nhiên" có giá rẻ bèo, hạ đường huyết nhanh chóng Loại quả là "insulin tự nhiên" có giá rẻ bèo, hạ đường huyết nhanh chóng
    Trước đây, loại quả này rất ít người để ý, bán đầy ngoài chợ với giá rẻ. Nhưng nhiều năm gần đây, chúng ngày càng được ưa chuộng hơn vì những lợi ích tuyệt vời mang lại.
  • Mẹ tiểu đường, con nguy cơ dị tật bẩm sinh Mẹ tiểu đường, con nguy cơ dị tật bẩm sinh
    Nguy cơ dị tật bẩm sinh của em bé tăng gấp 4 lần nếu thai phụ mắc bệnh đái tháo đường. Những dị tật này bao gồm bệnh tim bẩm sinh hay nứt đốt sống. Cả hai bệnh đái tháo đường tuýp 1, thường xuất hiện ở người trẻ, và tuýp 2, phần lớn là do ăn kiêng quá đều dẫn đến rối loạn lượng đường trong máu. Hậu quả với thai phụ là gây ra các vấn đề trong lú
  • Vận động bao nhiêu mỗi ngày là đủ? Vận động bao nhiêu mỗi ngày là đủ?
    Duy trì hoạt động thể lực thường xuyên rất quan trọng đối với người đã hoặc đang có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.
  • Làm đẹp và nguy cơ đái tháo đường Làm đẹp và nguy cơ đái tháo đường
    Hóa chất phthalates được sử dụng phổ biến trong các loại mỹ phẩm có khả năng làm tăng nguy cơ bệnh mắc bệnh béo phì tiểu đường tuýp 2, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Uppsala (Thụy Điển).
  • Viêm mô mỡ dễ làm người béo bị đái tháo đường Viêm mô mỡ dễ làm người béo bị đái tháo đường
    Sau khi tiến hành những thí nghiệm trên chuột, bốn nhóm nghiên cứu đã xác định viêm mô mỡ dễ dẫn đến đái tháo đường ở người béo phì.