đông bắc trung quốc

  • Trung Quốc: miền đông bắc tê liệt vì bão tuyết Trung Quốc: miền đông bắc tê liệt vì bão tuyết
    Bão tuyết dữ dội nhất trong vòng 56 năm qua tại miền đông bắc Trung Quốc đã gây cản trở giao thông đường không, đường bộ ở nhiều khu vực… Tại thành phố bờ biển Đại Liên, bão tuyết gây mất điện và nước trên diện rộng.
  • Chim cánh cụt nhịn ăn vì bị vỡ trứng Chim cánh cụt nhịn ăn vì bị vỡ trứng
    Một đôi cánh cụt ở tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc, đã buồn rầu bỏ ăn sau khi quả trứng mà chúng đang ấp bị vỡ vì một cuộc ẩu đả với những con chim cùng loại khác.
  • Khủng long mọc lông vũ do khí hậu khắc nghiệt Khủng long mọc lông vũ do khí hậu khắc nghiệt
    Các nhà khảo cổ học thế giới đã tiến hành nghiên cứu nhiều chủng "khủng long lông vũ" sinh sống vào thời kỳ cách nay khoảng 125 triệu năm tại khu vực khí hậu lạnh giá thuộc vùng Đông Bắc Trung Quốc.
  • Mộ tập thể 4.100 năm tuổi ở Trung Quốc và bí mật về một vụ thảm sát kinh hoàng Mộ tập thể 4.100 năm tuổi ở Trung Quốc và bí mật về một vụ thảm sát kinh hoàng
    Một ngôi mộ tập thể 4.100 năm tuổi được phát hiện ở phía Đông Bắc Trung Quốc đã làm sáng tỏ vụ thảm sát chặt đầu người lớn nhất được biết đến trong thời kỳ đồ đá mới của đất nước này.
  • Hổ Amur xuất hiện trở lại ở Trung Quốc Hổ Amur xuất hiện trở lại ở Trung Quốc
    Lần đầu tiên có những bức ảnh chụp lại loài hổ Amur (hay còn gọi là hổ Siberia) được thực hiện bởi một chiếc bẫy camera trong một khu bảo tồn thiên nhiên phía đông bắc Trung Quốc. Bức ảnh cho thấy loài hổ đứng trên bờ vực tuyệt chủng này đang mở rộng phạm vi xuống phía Nam, tiếp giáp với Nga, nơi có số lượng lớn đồng loại của chúng đang sinh sống.