đường hầm siêu tốc Hyperloop

  • Minh họa trình tự và thời gian mọc răng của bé Minh họa trình tự và thời gian mọc răng của bé
    Trẻ sơ sinh được khoảng 6 tháng sẽ nhú chiếc răng sữa đầu tiên, đây là cột mốc quan trọng trong cuộc đời bé. Thông thường, những chiếc răng sữa sẽ mọc theo một thứ tự nhất định. Vậy quá trình mọc răng của con trẻ diễn ra như thế nào?
  • 3 thi hài trăm năm xinh đẹp hơn cả lúc sống 3 thi hài trăm năm xinh đẹp hơn cả lúc sống
    Những thi hài này đẹp đến nỗi họ giống như chỉ đang chìm trong một giấc ngủ nhẹ nhàng.
  • Giống ớt cay nhất thế giới Giống ớt cay nhất thế giới
    Kỷ lục về độ cay của ớt không phải đến từ Thái Lan, Mexico hoặc Ấn Độ mà ra đời trong một nhà kính ở Cumbria, tây bắc nước Anh. Đó là loại ớt Naga Viper, mà nếu ăn hết một quả người bình thường có thể bị bỏng niêm mạc đường tiêu hóa.
  • Nhật Bản thử nghiệm tàu siêu tốc chạy trên đệm từ trường Nhật Bản thử nghiệm tàu siêu tốc chạy trên đệm từ trường
    Hôm 29/8, Công ty Đường sắt Trung ương Nhật Bản (JR Tokai) tiếp tục thử nghiệm tàu điện siêu tốc chạy trên đệm từ trường với vận tốc hơn 500km/h. Đây là lần thử nghiệm thứ hai trong vòng 2 năm với chiều dài đường ray tăng gấp đôi.
  • Tàu siêu tốc Hyperlooptan tốc độ hơn 1.200km/h tan thành mây khói Tàu siêu tốc Hyperlooptan tốc độ hơn 1.200km/h tan thành mây khói
    Tàu siêu tốc Hyperlooptan với tốc độ hơn 1.200km/h, gần bằng vận tốc siêu thanh, mà tỉ phú Elon Musk mô tả đã không thể thành hiện thực.
  • 11 sự thật khoa học thú vị 11 sự thật khoa học thú vị
    Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta dễ dàng quên rằng quanh mình còn rất nhiều điều bất ngờ thú vị. Dưới đây là những sự thật đáng kinh ngạc mà nhiều người vẫn nghĩ là khoa học viễn tưởng.
  • 10 điều kì bí trong vũ trụ 10 điều kì bí trong vũ trụ
    Ngôi sao siêu tốc, năng lượng tối, vật chất tối, hố đen, neutinos... là những bí mật về khoa học vũ trụ sẽ khám phá trong năm 2012.
  • Lời giải mới cho bí ẩn về "giác quan thứ 6" Lời giải mới cho bí ẩn về "giác quan thứ 6"
    Trong cuộc sống, chúng ta đều có ít nhất 1 lần được linh tính mách bảo. Linh cảm hay linh tính đó được gọi là "giác quan thứ 6". Hiện nay mặc dù khoa học đã rất phát triển nhưng "giác quan thứ 6" luôn là một trong những bí ẩn chưa có lời giải của các nhà khoa học.
  • Tàu siêu tốc 1.200km/h sẽ chạy qua châu Âu Tàu siêu tốc 1.200km/h sẽ chạy qua châu Âu
    Đường tàu siêu tốc 1.200km/h mang tên Hyperloop sẽ được xây dựng ở ba nước châu Âu, cho phép di chuyển xuyên biên giới giữa các quốc gia trong vòng vài phút thay vì nhiều giờ như đi bằng ôtô.
  • Tham quan cỗ máy lớn nhất lịch sử nhân loại Tham quan cỗ máy lớn nhất lịch sử nhân loại
    Tìm hiểu các bộ phân tích, hệ thống máy tính... trải rộng trong một chu vi 27 km thuộc dự án Máy gia tốc hạt khổng lồ LHC, nguời xem sẽ hiểu thêm về hoạt động của cỗ máy đắt tiền nhất hành tinh mà con người tạo ra.