đại dịch

  • Trước nguy cơ đại dịch cúm toàn cầu: Ngổn ngang trăm mối Trước nguy cơ đại dịch cúm toàn cầu: Ngổn ngang trăm mối
    Mặc cho những cảnh báo về đại dịch cúm gia cầm có khả năng bùng phát, người dân và cả các cơ quan chức năng ở một số địa phương vẫn ơ hờ hoặc chưa thực hiện những biện pháp quyết liệt trong việc phòng chống.
  • APEC phối hợp ứng phó với đại dịch cúm gia cầm APEC phối hợp ứng phó với đại dịch cúm gia cầm
    Hôm qua 31-10, tại Brisbane (Úc), các quan chức và chuyên gia y tế từ 21 thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) bắt đầu cuộc họp hai ngày nhằm tăng cường phối hợp trong trường hợp xảy ra đại dịch cúm gia cầm.
  • Các bệnh viện sẽ chật vật nếu có đại dịch cúm gà Các bệnh viện sẽ chật vật nếu có đại dịch cúm gà
    Nếu đại dịch xảy ra với chủng cúm lây từ người sang người, Việt Nam sẽ có khoảng 10% dân số nhiễm bệnh, tức là gần 8,2 triệu người. Chỉ 5% số này nhập viện thôi thì số bệnh nhân đã lên tới 410.000, trong khi tất cả số giường bệnh hiện nay chỉ đáp ứng được 1/4 - Vụ trưởng vụ
  • Google Earth cung cấp bản đồ đại dịch cúm gà toàn cầu Google Earth cung cấp bản đồ đại dịch cúm gà toàn cầu
    Dịch cúm gia cầm đang hoành hành trên toàn thế giới, và Việt Nam đang là một trong những điểm “báo động đỏ” với lời cảnh báo có thể sẽ là một trong những nơi đầu tiên bùng phát đại dịch cúm trên người, với nguy cơ 10% dân số nhiễm bệnh và 1% dân số tử vong.
  • Bệnh tiểu đường có thể đạt cấp độ “đại dịch” tại châu Á Bệnh tiểu đường có thể đạt cấp độ “đại dịch” tại châu Á
    Theo các chuyên gia y tế thế giới, người châu Á có nguy cơ mắc phải căn bệnh tiểu đường cao gấp 6 lần so với người da trắng. Trong những thập kỷ tới, căn bệnh này có thể đạt cấp độ “đại dịch” không chỉ tại các nước châu Á mà còn ở cả cộng đồng người châu Á
  • Mỹ hỗ trợ Việt Nam phòng chống đại dịch cúm ở người Mỹ hỗ trợ Việt Nam phòng chống đại dịch cúm ở người
    Ngày 14/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Marine và đã công bố thỏa thuận hợp tác giữa các Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh dịch Mỹ với Cục Y tế dự phòng Việt Nam dự án “Tăng cường giám sát và phòng chống đại dịch cúm ở người 2007- 2012”.
  • Vì sao truy tìm bệnh nhân số 0 trong đại dịch lại quan trọng? Vì sao truy tìm bệnh nhân số 0 trong đại dịch lại quan trọng?
    Cách nói “bệnh nhân số 0” bắt nguồn từ đại dịch HIV ở Mỹ. Vào đầu năm 1982, có nhiều báo cáo về mối liên quan tình dục giữa một số người nam đồng tính mắc AIDS ở Los Angeles, Mỹ.