đại học harvard

  • Robot DNA có thể tiêu diệt các tế bào ung thư Robot DNA có thể tiêu diệt các tế bào ung thư
    Ngày 22/2, tạp chí "Khoa học" nổi tiếng của Mỹ cho biết các nhà khoa học Trường Đại học Harvard (Mỹ) đã chế tạo thành công robot hoàn toàn từ các sợi DNA. Robot đặc biệt này được lập trình để có thể nhận các lệnh tìm và mang các kháng thể đến để tiêu diệt các tế bào bị bệnh trong cơ thể con người.
  • Khủng long không hề biến mất? Khủng long không hề biến mất?
    2 tác giả đầu tiên của nghiên cứu này, Phó giáo sư Arkhat Abzhanov - một nhà sinh học tiến hóa tại Đại học Harvard và Tiến sĩ Bhart Anjan Bhullar, đã tìm thấy bằng chứng cho thấy sự tiến hóa của loài chim chính là kết quả từ sự thay đổi mạnh mẽ trong quá trình phát triển loài khủng long. Theo đó, điểm khác biệt giữa hai loài chỉ là
  • Bóng đá kiêm máy phát điện Bóng đá kiêm máy phát điện
    Một nhóm sinh viên Đại học Harvard (Mỹ) đã phát triển một trái bóng đá đặc biệt, được đặt tên là Soccket, có khả năng tạo ra điện trong khi chơi bóng. Lượng điện trái bóng tạo ra sau khi được đá trong 30 phút có thể đủ để thắp sáng một bóng đèn trong 3 giờ liên tục. Hiện tại, loại bóng này đang được thử nghiệm tại Nam Phi.
  • Ăn cá nhiều dầu giảm nguy cơ chết sớm do ung thư tuyến tiền liệt Ăn cá nhiều dầu giảm nguy cơ chết sớm do ung thư tuyến tiền liệt
    Một chế độ ăn với cá có nhiều dầu sẽ giúp bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt tăng khả năng sống sót. Kết luận trên được các nhà khoa học tại Trường Y khoa thuộc Đại học Harvard (Mỹ) đưa ra sau khi theo dõi 525 người đàn ông có tuổi trung bình 70 tham gia nghiên cứu từ năm 1989, theo Daily Mail.