đại sư

  • Israel - Việt Nam phối hợp đào tạo nâng cao về viễn thông Israel - Việt Nam phối hợp đào tạo nâng cao về viễn thông
    Nằm trong chương trình hợp tác song phương giữa Việt Nam – Israel, Trung tâm hợp tác Quốc tế Bộ Ngoại giao nhà nước Israel (MASHAV) và Đại sứ quán Israel tại Hà Nội đã phối hợp với Viện Chiến lược Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin - Bộ B
  • Mỹ hỗ trợ Việt Nam phòng chống đại dịch cúm ở người Mỹ hỗ trợ Việt Nam phòng chống đại dịch cúm ở người
    Ngày 14/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Marine và đã công bố thỏa thuận hợp tác giữa các Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh dịch Mỹ với Cục Y tế dự phòng Việt Nam dự án “Tăng cường giám sát và phòng chống đại dịch cúm ở người 2007- 2012”.
  • Bước đột phá mới trong điều trị ung thư buồng trứng Bước đột phá mới trong điều trị ung thư buồng trứng
    Nghiên cứu của các chuyên gia Anh đã lần đầu tiên cho thấy liệu pháp nội tiết tố có khả năng ngăn chặn sự phát triển ung thư buồng trứng và kéo dài sự sống của bệnh nhân thêm 3 năm. Đây là bước đột phá đầu tiên trong 20 năm qua.
  • Etravirine: Thuốc mới chống HIV kháng thuốc Etravirine: Thuốc mới chống HIV kháng thuốc
    Các nhà khoa học đang tích cực tìm kiếm loại thuốc mới giúp kéo dài sự sống cho các bệnh nhân nhiễm HIV kháng thuốc. Một trong những loại thuốc đó là Etravirine vừa được công bố kết quả thử nghiệm vào hôm 7/7 trên tờ Lancet, một tạp chí chuyên m&o
  • Cây lô hội có thực sự chữa lành vết bỏng? Cây lô hội có thực sự chữa lành vết bỏng?
    Cây lô hội có tên kha học là Aloe Vera xưa nay vẫn được xem là một phương thuốc chữa lành vết thương được các nhà bào chế thuốc ở Hy Lạp cổ đại sử dụng trong những năm đầu thế kỷ trước công nguyên. Và điều đó cho tới bây giờ vẫn còn nguyên giá trị của nó.
  • Australia giúp quản lý rác Vườn quốc gia Ba Bể Australia giúp quản lý rác Vườn quốc gia Ba Bể
    Đại sứ quán Australia vừa tài trợ 205 triệu đồng cho dự án thiết lập chương trình quản lý rác thải nhằm hỗ trợ bảo vệ môi trường và phát triển du lịch sinh thái tại Vườn quốc gia Ba Bể.
  • Việt Nam sẽ sử dụng năng lượng hạt nhân có trách nhiệm Việt Nam sẽ sử dụng năng lượng hạt nhân có trách nhiệm
    Ngày 17/1, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cơ quan năng lượng nguyên tử Anh, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Hiệp hội hạt nhân thế giới tổ chức Hội nghị quốc tế về năng lượng hạt nhân năm 2012.
  • Việt-Anh hợp tác về an toàn năng lượng hạt nhân Việt-Anh hợp tác về an toàn năng lượng hạt nhân
    Ngày 16/2 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Nhóm đối tác khoa học Anh quốc-Đông Nam Á và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác về năng lượng hạt nhân giữa Việt Nam và Vương quốc Anh".
  • Công bố bản đồ tác động biến đổi khí hậu tại Đông Nam Á Công bố bản đồ tác động biến đổi khí hậu tại Đông Nam Á
    Đại sứ quán vương quốc Anh vừa công bố bản đồ Google Earth về tác động của biến đổi khí hậu khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên 40C (bản đồ 40C) tại khu vực Đông Nam Á do Cơ quan khí tượng Anh quốc vừa xây dựng xong.
  • Giải pháp xử lý chất thải cho bệnh viện ở Việt Nam Giải pháp xử lý chất thải cho bệnh viện ở Việt Nam
    Ngày 12/4, tại Hà Nội, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp với cơ quan thương mại Pháp UBIFRANCE tổ chức Hội thảo Pháp - Việt với chủ đề “Bảo vệ môi trường và sức khỏe", nhằm đưa ra giải pháp công nghệ xử lý chất thải cho các bệnh viện ở Việt Nam.