đạo lý

  • Phát hiện nhiều miệng núi lửa cổ dưới đáy biển Lý Sơn Phát hiện nhiều miệng núi lửa cổ dưới đáy biển Lý Sơn
    Sáng 8/9, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Quảng Ngãi tổ chức họp với các chuyên gia bàn về giải pháp bảo tồn khẩn cấp di sản địa chất ở huyện đảo Lý Sơn.
  • Phôi thai người lai động vật có tạo ra quái vật? Phôi thai người lai động vật có tạo ra quái vật?
    Tạo phôi thai bằng cách cấy nhân từ tế bào da của đàn ông vào trứng của phụ nữ, hay tiêm gien di truyền của tế bào da người vào trứng của động vật... Những phương pháp mới tạo nguồn tế bào gốc không tránh khỏi gây lo ngại về đạo lý.
  • Siêu bão Wutip giật cấp 17 đang hướng vào miền Trung Siêu bão Wutip giật cấp 17 đang hướng vào miền Trung
    Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, ở trạm đảo Lý Sơn đã có gió mạnh 16m/s (cấp 7), giật 22m/s (cấp 9); ở trạm đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh 15m/s (cấp 7), giật 20m/s (cấp 8).
  • Chiều nay, bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh - Quảng Trị Chiều nay, bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh - Quảng Trị
    Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, ở trạm đảo Lý Sơn đã có gió mạnh 16m/s (cấp 7), giật 22m/s (cấp 9); ở trạm đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh 16m/s (cấp 7), giật 21m/s (cấp 9).
  • Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ
    Từ ngàn xưa và mãi mãi mai sau, trong tâm thức của người Việt "Vua Hùng", "Tổ Hùng", "con Lạc cháu Hồng", "con Rồng cháu Tiên", "dòng dõi Lạc Hồng"... luôn luôn là biểu tượng cao đẹp thiêng liêng. Đó là biểu tượng thiêng liêng nhất, cao đẹp nhất trong đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" với quan hệ đồng tộc, đồng bào.