đảo Greenland

  • Giấc ngủ 120.000 năm Giấc ngủ 120.000 năm
    Bị chôn vùi ở dưới băng trên đảo Greenland suốt 120 thiên niên kỷ, một loài vi khuẩn đã sống lại sau khi các nhà khoa học tìm thấy chúng.
  • Những con cá kỳ dị nhất hành tinh Những con cá kỳ dị nhất hành tinh
    Các nhà khoa học thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Đan Mạch phát hiện 38 loài cá mới trong gần 20 năm qua ở gần đảo Greenland, trong đó có nhiều loài sở hữu hình dạng khá lạ.
  • Sửng sốt vì mặt trời mọc sớm tại Bắc Cực Sửng sốt vì mặt trời mọc sớm tại Bắc Cực
    Người dân tại một thị trấn ở phía tây đảo Greenland xôn xao khi chứng kiến cảnh tượng mặt trời nhô lên từ đường chân trời hôm 11/1, sớm hơn hai ngày so với mọi năm.
  • Đảo băng lớn nhất trồi lên vì biến đổi khí hậu Đảo băng lớn nhất trồi lên vì biến đổi khí hậu
    Hàng chục tỷ tấn băng trên đảo Greenland tan chảy hàng năm do nhiệt độ trái đất tăng. Hiện tượng đó khiến lớp đá bên dưới băng nhô lên liên tục.
  • Thấy đài nguyên hàng triệu năm tuổi dưới dải băng Greenland Thấy đài nguyên hàng triệu năm tuổi dưới dải băng Greenland
    Các nhà địa chất Mỹ cho biết, họ vừa phát hiện ra một đài nguyên từ thời kỳ tiền băng hà được lưu giữ nguyên vẹn trong suốt 2,7 triệu năm bên dưới dải băng trên đảo Greenland.
  • Tóc tiền sử cho thấy những người Eskimo đầu tiên đến từ châu Á Tóc tiền sử cho thấy những người Eskimo đầu tiên đến từ châu Á
    Công trình nghiên cứu mới cho biết một nhúm tóc người bị đông lạnh phát hiện ở tây bắc đảo Greenland là bằng chứng những người Eskimo đầu tiên ở Tân thế giới không phải dòng giống người Mỹ bản địa như người ta vẫn nghĩ mà đến trự
  • Băng Greenland bất ngờ tan chảy ồ ạt Băng Greenland bất ngờ tan chảy ồ ạt
    Gần như toàn bộ sông băng lớn của Greenland, đảo băng lớn nhất hành tinh, đột ngột tan chảy một phần trong tháng 7 khiến và các nhà khoa học bất ngờ. Ba vệ tinh của NASA phát hiện hầu như toàn bộ sông băng trên đảo Greenland bắt đầu tan chảy hôm 8/7 và quá trình đó kéo dài 4 ngày, AP đưa tin.