địa chấn

  • Động đất mạnh tại Trung Quốc Động đất mạnh tại Trung Quốc
    Tân Hoa Xã dẫn thông báo của Trung tâm Các mạng lưới Động đất Trung Quốc cho hay, cơn địa chấn có cường độ 6,2 độ Richter. Tuy nhiên, Cục Khảo sát Địa chất Mỹ cho rằng trận động đất có cường độ 6,3 độ Richter.
  • Tìm ra thủ phạm gây động đất tại Iran Tìm ra thủ phạm gây động đất tại Iran
    Một trận động đất 6,3 độ Richter xảy ra tại Iran khiến hàng chục người thiệt mạng hôm qua. Trung tâm Địa chấn học Iran cho hay, động đất xảy ra vào lúc 16h22 giờ địa phương, ở độ sâu 12km.
  • Mỹ cảnh báo nguy cơ động đất lớn tại Trung Quốc Mỹ cảnh báo nguy cơ động đất lớn tại Trung Quốc
    Mặc dù không thể dự đoán chính xác địa điểm sẽ phải hứng chịu các trận động đất cường độ mạnh tại Trung Quốc, nhưng giới nghiên cứu Mỹ khẳng định đã nhận dạng được nơi có thể sẽ xảy ra các cơn địa chấn.
  • Đáy biển trồi sụt sẽ gây sóng thần Đáy biển trồi sụt sẽ gây sóng thần
    Sóng thần có khả năng xuất hiện nếu động đất khiến đáy biển dịch chuyển theo phương thẳng đứng.
  • Siêu động đất Nhật làm đất nhão nghiêm trọng Siêu động đất Nhật làm đất nhão nghiêm trọng
    Mức độ thiệt hại của trận siêu động đất hôm 11/3 tại Nhật không phải là điều duy nhất khiến các nhà địa chất bất ngờ. Trận động đất mạnh thứ 4 trong lịch sử này còn gây ra sự dịch chuyển nghiêm trọng và rộng khắp trong lòng đất qua quá trình hóa lỏng.
  • Động đất mạnh ở quần đảo Solomon, New Zealand Động đất mạnh ở quần đảo Solomon, New Zealand
    Sáng 15/1, một trận động đất mạnh 5 độ Richter làm rung chuyển thành phố Christchurch, thuộc Đảo Nam của New Zealand. Tiếp sau đó là một loạt dư chấn mạnh từ 3-3,7 độ Richter.
  • Video: Động đất mạnh tại Mexico Video: Động đất mạnh tại Mexico
    Tại thủ đô Mexico City, các toà nhà cao tầng đã bị rung lắc trong hơn 1 phút. Các đường dây điện thoại di động bị đứt, các toà nhà được sơ tán, giao thông bị tắc nghẽn và thị trường chứng khoán phải ngừng giao dịch sớm.
  • Cảnh báo sóng thần trên 20 nước do động đất Cảnh báo sóng thần trên 20 nước do động đất
    Theo DailyMail, trận động đất có cường độ 8,7 độ richter xảy ra tại Aceh, tỉnh cực tây Indonesia đã từng bị tổn thất nặng nề trong thảm họa ngày Boxing Day năm 2004. Tâm chấn động đất nằm dưới đáy biển 20 dặm và cách thủ phủ Banda Aceh khoảng 308 dặm. Còn trận động đất xảy ra cách đây 7 năm có cường độ 9,1 độ richter, kéo theo thảm họa sóng thần ở Ấn Độ Dương khiến 230.000 người thiệt mạng. Gần
  • Video: Động đất dữ dội ở Tứ Xuyên Video: Động đất dữ dội ở Tứ Xuyên
    "Trận động đất ở thành phố Nhã An, huyện Lô Sơn, làm chết hoặc bị thương hàng trăm người", cơ quan quản lý động đất Tứ Xuyên thông báo trên trang web của chính phủ.
  • Trung Quốc: Lại xảy ra động đất liên hoàn ở Tứ Xuyên Trung Quốc: Lại xảy ra động đất liên hoàn ở Tứ Xuyên
    Theo THX, sáng 25/4, hai trận động đất liên tiếp mạnh 4,8 độ Richter và 4,2 độ Richter ở thành phố Nghi Tân thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, làm 24 người bị thương và hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại.