độ tuổi

  • Thêm bằng chứng có sự sống trên sao Hỏa Thêm bằng chứng có sự sống trên sao Hỏa
    Các nhà khoa học vừa tìm thấy bằng chứng mới về sự sống trên hành tinh đỏ. Những bằng chứng đó cho rằng trên sao Hỏa đã từng diễn ra hoạt động hóa học hữu cơ trong suốt thời gian qua. Một nhóm nhà nghiên cứu thuộc Học viện khoa học Carnegie, Washington DC đã phân tích thành phần lượng carbon trong 10 thiên thạch rơi xuống Trái đất có độ tuổi 4 tỉ năm.
  • Khai quật thêm di cốt "ma cà rồng" Khai quật thêm di cốt "ma cà rồng"
    "Bộ hài cốt bị cột chặt vào lòng đất bằng 4 cái đinh sắt, còn những miếng hổ phách bị đốt cháy được đặt lên đỉnh của ngôi mộ", AFP dẫn lời nhà khảo cổ học Nicolay Ovcharov, người đã khai quật được bộ xương hôm 12/6. Nhà khảo cổ chưa xác định được người đàn ông ở độ tuổi khoảng 30 chết cách đây bao lâu nhưng khẳng định
  • Trà xanh làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt Trà xanh làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
    Các chuyên gia đã theo dõi tình trạng sức khỏe của hơn 6.000 nam giới trong độ tuổi 21- 75 trong khoảng 37 năm. Các kết quả nghiên cứu cho thấy những người đàn ông uống hơn 7 tách trà mỗi ngày có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 50% so với những người không uống hoặc uống ít hơn 4 tách mỗi ngày.
  • Cực quang bùng nổ sau bão từ Cực quang bùng nổ sau bão từ
    Những dải sáng màu xanh dương, tím và đỏ tươi trên bầu trời thành phố Hutchinson, bang Minnesota, Mỹ hôm 16/6. Cực quang bùng nổ trong những ngày gần đây do sự đổ bộ của một trận bão từ mạnh xuống trái đất vào hôm và 13/6 và 15/6. Vùng hoạt động mạnh trên mặt trời đã lan rộng và trở thành một khu vực khá lớn.
  • Dậy sớm để hạnh phúc Dậy sớm để hạnh phúc
    Một nghiên cứu mới cho thấy những người dậy sớm thường vui tươi khỏe khoắn hơn những người làm việc về đêm. Theo Live Science, các nhà nghiên cứu từ Đại học Toronto đã tiến hành nghiên cứu về thói quen dậy sớm hoặc thức khuya của hai nhóm: một nhóm gồm 435 thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 17 tới 28; một nhóm gồm 297 người lớn tuổi từ 59 đến 79.
  • Tìm ra thủ phạm của quá trình lão hóa Tìm ra thủ phạm của quá trình lão hóa
    Sự lão hóa là một thuật ngữ dùng để chỉ ra sự suy giảm dần về tình trạng sinh lý trong cơ thể với độ tuổi. Cụ thể, quá trình lão hóa làm suy yếu các cơ bắp, làm giảm khả năng hoạt động của cơ thể, khiến các giác quan mất dần những đặc tính quan trọng. Nguyên nhân gây lão hóa được giải thích bằng nhiều thuyết khác nhau: thuyết di truyền, thuyết gốc tự do,...
  • Mỹ khuyên những người sinh trước năm 1989 nên tiêm lại vắc-xin sởi Mỹ khuyên những người sinh trước năm 1989 nên tiêm lại vắc-xin sởi
    Mỹ đang rơi vào kỷ nguyên đen tối nhất của dịch sởi kể từ khi căn bệnh này bị loại bỏ khỏi nước Mỹ năm 2000. Phần lớn nạn nhân là những trẻ em không tiêm phòng hoặc không được tiêm phòng, thậm chí là một số người đã được tiêm vắc-xin sởi khi còn nhỏ vẫn có nguy cơ mắc bệnh, tùy thuộc vào độ tuổi.