điền kinh

  • Giải mã thêm cấu trúc Chính điện Kính Thiên-Hoàng thành Thăng Long Giải mã thêm cấu trúc Chính điện Kính Thiên-Hoàng thành Thăng Long
    Các cuộc khai quật tại khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long đã cung cấp thêm nhiều tư liệu quý về Hoàng thành Thăng Long nói chung và Chính điện Kính Thiên nói riêng.
  • Kính điện điều trị khô mắt Kính điện điều trị khô mắt
    Kính điện Blephasteam do bác sĩ nhãn khoa người Anh, John Fuller, phát minh có khả năng đưa luồng hơi nước trực tiếp vào mắt, làm tan lớp sáp dầu và điều chỉnh lượng dầu tiết ra.
  • Máy sấy quần áo "ngốn" điện thế nào? Máy sấy quần áo "ngốn" điện thế nào?
    Máy sấy quần áo ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều gia đình, nhưng vẫn còn không ít người nghi ngại các loại máy sấy sẽ tiêu tốn nhiều điện năng.
  • Cẳng chân càng ngắn chạy càng nhanh Cẳng chân càng ngắn chạy càng nhanh
    Những người có ngón chân dài và cẳng chân ngắn có nhiều cơ hội trở thành vận động viên điền kinh.
  • Những loài động vật nhanh nhất thế giới Những loài động vật nhanh nhất thế giới
    Báo cheetah, linh dương hay ngựa được coi là những vận động viên điền kinh có tốc độ nhanh nhất trong thế giới động vật trên cạn.
  • Loài ong biết đếm Loài ong biết đếm
    Với kích cỡ não chỉ bằng hạt vừng nhưng loài ong mật đã khiến giới khoa học Úc và Thụy Điển kinh ngạc khi chúng thể hiện sự nhận biết toán học ở mức cơ bản của chúng.
  • Tranh cãi: Cấm hay không cafein trong thể thao Tranh cãi: Cấm hay không cafein trong thể thao
    Olympic Bắc Kinh tới đây, nhiều nhà khoa học cho rằng nhiều VĐV điền kinh vẫn sẽ sử dụng cafein (đã ra khỏi danh sách chất kích thích bị cấm sử dụng trong thể thao) để tăng thành tích, trong khi tranh luận "Cấm hay không cấm sử dụng chất này" chưa ngã ngũ.