điện cực

  • Tay giả tạo cảm giác Tay giả tạo cảm giác
    Các nhà khoa học đã chế tạo thành công loại tay giả cho phép người bị cụt tay có được cảm giác cầm nắm như bình thường.
  • Hệ thống xe buýt sạc điện cực nhanh Hệ thống xe buýt sạc điện cực nhanh
    Công ty cung cấp phương tiện công cộng Transports Publics Genevois (TPG) ở thành phố Genève (Thụy Sĩ) đang đưa vào sử dụng "hệ thống xe buýt điện sạc nhanh đầu tiên trên thế giới" – sạc đầy bình trong vòng 15 giây.
  • Vẽ tranh bằng ý nghĩ Vẽ tranh bằng ý nghĩ
    Hiện nay, để giúp con người điều khiển máy tính bằng ý nghĩ, các nhà khoa học gắn các điện cực vào một mũ rồi úp mũ lên đầu người sử dụng máy tính.
  • Cấy điện cực vào não chữa chứng biếng ăn Cấy điện cực vào não chữa chứng biếng ăn
    Các bệnh nhân biếng ăn đã tăng cân sau khi được cấy điện cực vào não, hứa hẹn phương pháp mới điều trị căn bệnh, theo AFP.
  • Đại học Michigan chế tạo Silicon tinh thể từ kim loại lỏng Đại học Michigan chế tạo Silicon tinh thể từ kim loại lỏng
    Các nhà nghiên cứu tại đại học Michigan đã vừa phát minh một cách thức mới để chế tạo Silicon tinh thể bằng kim loại lỏng. Qua đó, các thành phần quan trọng trong máy tính và pin mặt trời hứa hẹn sẽ rẻ hơn và thân thiện với môi trường hơn.
  • Trứng cá mập cũng biết phát hiện kẻ thù Trứng cá mập cũng biết phát hiện kẻ thù
    Phôi thai cá mập vẫn đang phát triển trong trứng đã có khả năng cảm nhận điện trường của những kẻ săn mồi và “đóng băng” tại chỗ để tránh bị phát hiện, theo một nghiên cứu mới.
  • Từ trường Mặt Trời sẽ phân đa cực vào tháng Năm Từ trường Mặt Trời sẽ phân đa cực vào tháng Năm
    Nhật báo Yomiuri số ra ngày 21/4 dẫn nguồn tin Đài Quan sát thiên văn quốc gia Nhật Bản (NAOJ), cho biết các điện cực ở hai nửa bán cầu của Mặt Trời sẽ đảo chiều và phân thành bốn cực vào tháng Năm tới.
  • Tìm ra cách giúp người bị liệt vẫn có thể cầm nắm Tìm ra cách giúp người bị liệt vẫn có thể cầm nắm
    Các nhà khoa học ngày 18/4 cho biết đã sử dụng phương pháp cấy điện cực vào não của những con khỉ trong phòng thí nghiệm để chúng có thể nhặt bóng bằng bàn tay bị liệt. Nhà nghiên cứu Lee Miller tại Đại học Tây Bắc Chicago, Mỹ cho biết những con khỉ được cấy điện cực vào não và tay có thể cầm nắm và di chuyển quả bóng bất chấp việc tay của