đo lường

  • EU cảnh báo nguy cơ hạn hán trên toàn châu Âu EU cảnh báo nguy cơ hạn hán trên toàn châu Âu
    Theo phóng viên TTXVN tại London, các cơ quan khí tượng của nhiều nước châu Âu đồng loạt cảnh báo nguy cơ xảy ra hạn hán trên diện rộng do lượng mưa đo được trong mùa Xuân năm nay thấp nhất trong mấy chục năm trở lại đây.
  • Kỳ 4: Những câu chuyện còn bỏ ngỏ Kỳ 4: Những câu chuyện còn bỏ ngỏ
    Siêu linh hay còn gọi là huyền bí, siêu tâm linh, hay "paranormal" là một thuật ngữ được đặt ra để gọi tên cho những hiện tượng nằm ngoài phạm vi hiểu biết bình thường hoặc khoa học hiện tại không thể giải thích hay đo lường được.
  • Cơn bão kèm sấm sét trên sao Thổ giải phóng nhiệt lượng cực lớn Cơn bão kèm sấm sét trên sao Thổ giải phóng nhiệt lượng cực lớn
    Cơn bão lớn nhất và dữ dội nhất trong vòng 20 năm trở lại đây đã được phát hiện trên Sao Thổ. Dữ liệu đo lường ban đầu về cơn bão này được công bố trên trang bìa của tạp chí Nature, số ra ngày 7 tháng 7 năm 2011.
  • Biển Chết đang “chết” từ từ Biển Chết đang “chết” từ từ
    Do lượng nước vốn được cung cấp cho Biển Chết đã giảm đáng kể nên vùng biển này đang ngày càng co lại và chết từ từ theo năm tháng. Các chuyên gia cảnh báo rằng Biến Chết có thể biến mất vào năm 2050.
  • Đo khí metan thải ra từ bò Đo khí metan thải ra từ bò
    Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Bristol phối hợp Trung tâm Nghiên cứu đồng cỏ và động vật Taegasc tại Ixraen đã tìm ra phương pháp mới giúp đo lượng khí mêtan thải ra từ bò và các loài động vật nhai lại khác.
  • Cận cảnh hồ máu tại Pháp Cận cảnh hồ máu tại Pháp
    Nhiếp ảnh gia Sam Dobson, đến từ Moscow (Nga) đã ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp về hồ "máu" ở Camargue thuộc miền nam nước Pháp. Nước của hồ này có màu đỏ rất kỳ lạ do lượng muối trong hồ quá cao.
  • Cá chết hàng loạt suốt dọc bờ biển của Vịnh Mexico Cá chết hàng loạt suốt dọc bờ biển của Vịnh Mexico
    Trang báo điện tử Houston Chronicile số ra ngày 12/8 cho biết, hàng trăm nghìn con cá chết bị đánh dạt vào bờ biển Vịnh Mexico thuộc bang Houston của Mỹ. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do lượng oxy trong nước biển sụt giảm đáng kể.
  • Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính lên mức kỷ lục Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính lên mức kỷ lục
    Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong khí quyển trên toàn cầu đã lên mức cao kỷ lục trong hơn hai thập kỷ qua do lượng khí CO2 và các loại khí thải giữ nhiệt tồn tại lâu trong khí quyển tăng.
  • Chỉ số IQ không đo được độ thông minh? Chỉ số IQ không đo được độ thông minh?
    Theo một nghiên cứu gần đây do các nhà nghiên cứu tại Đại học Western ở Ontario của Canada ý nghĩ cho rằng trí thông minh có thể được đo lường bằng một chỉ số duy nhất - chỉ số IQ là sai lầm.
  • Top 10 dược chất nguy hiểm nhất hành tinh Top 10 dược chất nguy hiểm nhất hành tinh
    Có rất nhiều cách để đo lường mức độ gây hại của các dược chất. Chẳng hạn như, bạn có thể tính đến mức độ gây hại của dược chất đối với toàn thể xã hội, mức độ gây nghiện của nó hay mức độ nguy hiểm của nó đối với mỗi cá nhân người sử dụng.