ảnh chế

  • Sinh viên Hà Lan chế tạo xe máy chạy bằng khí methane Sinh viên Hà Lan chế tạo xe máy chạy bằng khí methane
    Khí methane được lấy từ ao hồ… được chàng sinh viên chuyên ngành kỹ thuật Gijs Schalkx sử dụng làm nhiên liệu cho chiếc xe máy do anh chế tạo.
  • Thiết bị đeo tay thu năng lượng khi người dùng chuyển động Thiết bị đeo tay thu năng lượng khi người dùng chuyển động
    Nhóm nhà nghiên cứu Anh chế tạo thiết bị thử nghiệm từ khăn giấy và cốc nhựa tái chế, hoạt động nhờ điện do chính người dùng tạo ra.
  • Chế độ ăn kỳ lạ giúp Erling Haaland trở thành cỗ máy ghi bàn Chế độ ăn kỳ lạ giúp Erling Haaland trở thành cỗ máy ghi bàn
    Haaland đang xô đổ nhiều kỷ lục bóng đá Anh. Chế độ ăn dị thường có thể là nền tảng giúp siêu tiền đạo người Na Uy chơi xuất sắc như vậy.
  • Nhận được tín hiệu đầu tiên của vệ tinh Galileo Nhận được tín hiệu đầu tiên của vệ tinh Galileo
    Vệ tinh Giove-A do Anh chế tạo được phóng đi vào ngày 28-10 từ sân bay vũ trụ Baikonur tại Kazakhstan. Đây là vệ tinh đầu tiên của hệ thống vệ tinh Galileo được phóng vào không gian, được cho là sẽ giúp châu Âu cạnh tranh với hệ thống vệ tinh định vị toàn
  • Tàu ngầm dò phá mìn Tàu ngầm dò phá mìn
    Một thiết bị mới cho phép tự động dò phá mìn dưới nước vừa được BAE Systems, một nhà thầu quân sự của Anh chế tạo thành công. Được gọi là Talisman, thiết bị này hoạt động dựa trên phần mềm máy v
  • Camera mới giúp ngăn mù lòa Camera mới giúp ngăn mù lòa
    Bệnh nhân tiểu đường hoặc bệnh tăng nhãn áp có thể thoát khỏi cảnh mù lòa nhờ một camera ảnh quang phổ đặc biệt do một giáo sư - bác sĩ Anh chế tạo. Giáo sư - bác sĩ Andy McNaughts thuộc bệnh viện Cheltenham (Anh) đã chế tạo chiếc camera đặc biệt này nhằm đo lượng khí oxy ở sau võng mạc.
  • Từ nhôm trong suốt đến hòn đá triết học Từ nhôm trong suốt đến hòn đá triết học
    Tất cả thường bắt đầu từ tiên đoán của các nhà văn viễn tưởng. Loại vật liệu hoàn toàn mới – nhôm trong suốt – mà các nhà vật lý Anh chế tạo thành công đã được chứng minh cách đây một phần tư thế kỷ trong bộ phim “Star Trek IV”.