AIDS

  • Cuba sẽ thử nghiệm vắcxin chống AIDS trên người Cuba sẽ thử nghiệm vắcxin chống AIDS trên người
    Ngày 6/3, các nhà công nghệ sinh học hàng đầu Cuba đã thử nghiệm thành công một loại vaccine chống bệnh Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS) mới trên chuột và đã sẵn sàng để thử nghiệm trên con người.
  • Bào chế thành công văcxin chống HIV Bào chế thành công văcxin chống HIV
    Lần đầu tiên trên thế giới, một văcxin đang thử nghiệm cho thấy có thể ngăn chặn được virus HIV. Theo AP, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc chiến chống “đại dịch thế kỷ”.
  • Ác mộng AIDS tại Nga Ác mộng AIDS tại Nga
    Hiện trạng của đại dịch AIDS ở Nga hiện đã tồi tệ hơn rất nhiều so với Tây Âu và Bắc Mỹ, do tỷ lệ lây lan cao ở những nhóm đối tượng như người đồng tính và công nhân sex.
  • Mèo phát sáng có thể chống lại HIV/AIDS Mèo phát sáng có thể chống lại HIV/AIDS
    Ba con mèo biến đổi gene với cơ thể phát sáng trong bóng tối có thể ngăn ngừa vi rút suy giảm miễn dịch ở mèo (FIV) đang mở ra con đường mới cho nghiên cứu chống lại căn bệnh thế kỷ - HIV/AIDS.
  • Quan niệm sai lầm về lây nhiễm HIV Quan niệm sai lầm về lây nhiễm HIV
    HIV chỉ tồn tại trong giới đồng tính, thuốc tránh thai có thể chống lại virus này, HIV không thể lây qua tình dục bằng miệng... là những hiểu lầm phổ biến trong cộng đồng.
  • Mỹ điều chế vắcxin thử nghiệm chống virus HIV Mỹ điều chế vắcxin thử nghiệm chống virus HIV
    Các nhà khoa học Mỹ đã điều chế thành công một loại vắcxin thử nghiệm, lần đầu tiên cho phép tiêu diệt hoàn toàn loại virus gây suy giảm miễn dịch, tương tự như virus HIV gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS) trong máu của các con khỉ được dùng để thí nghiệm.
  • Vì sao muỗi hút máu người nhiễm HIV, muỗi không bị bệnh? Vì sao muỗi hút máu người nhiễm HIV, muỗi không bị bệnh?
    Dù muỗi hút máu và truyền một số loại bệnh từ người này sang người khác nhưng đáng chú ý là các nhà khoa học đã chỉ ra rằng muỗi không truyền HIV, vì nhiều lý do.
  • Đã có thuốc ngừa HIV ở người bình thường Đã có thuốc ngừa HIV ở người bình thường
    Hai nghiên cứu mới đây cho thấy dùng thuốc Truvada uống hằng ngày có thể ngừa được vi-rút HIV ở nam và nữ giới không đồng tính tại châu Phi, mang lại hy vọng mới trong việc tạo ra một lá chắn phòng lây nhiễm AIDS cho cả thế giới.
  • Chống cự HIV bằng rễ cây hoàng kỳ Chống cự HIV bằng rễ cây hoàng kỳ
    Một số nghiên cứu của Viện AIDS (Mỹ) vừa cho thấy hoá chất chiết ra từ rễ cây hoàng kỳ giúp các tế bào miễn dịch duy trì lâu hơn chức năng chống HIV.
  • "Thuốc lá đáng sợ hơn cả bệnh thế kỷ" "Thuốc lá đáng sợ hơn cả bệnh thế kỷ"
    Mỗi năm Việt Nam có khoảng 40.000 ca tử vong do sử dụng thuốc lá, trong khi đó số trường hợp tử vong do HIV/AIDS cộng dồn từ trước đến tháng 3/2008 cũng mới chỉ xấp xỉ con số này.