Airbus A320

  • ''Cuộc đua" tái chế máy bay cũ theo hướng thân thiện với môi trường ''Cuộc đua" tái chế máy bay cũ theo hướng thân thiện với môi trường
    Hai hãng chế tạo máy bay Airbus và Boeing đang đua nhau tìm ra biện pháp tái chế ''đống rác'' máy bay cũ của họ theo hướng thân thiện với môi trường kể từ khi dư luận phản đối mạnh mẽ việc một chiếc Boeing 747 cũ bị phá dỡ và vứt bỏ bừa bãi tại một bãi đất
  • Thiết bị phong năng kỳ lạ Thiết bị phong năng kỳ lạ
    Thiết bị này do hãng Siemens thiết kế. Mỗi cánh quạt dài 75m, chỉ ngắn hơn một chút so với sải cánh của máy bay dân dụng lớn nhất thế giới Airbus A380 (79,8m). Các cánh quạt gió làm bằng sợi carbon và các turbin gió khổng lồ này sẽ được lắp đặt ngoài khơi nước Anh vào năm 2014.
  • Video: Ghế máy bay "co giãn" theo cơ thể hành khách Video: Ghế máy bay "co giãn" theo cơ thể hành khách
    Loại ghế tiện nghi này được gọi là Morph, được thiết kế bởi công ty London Seymourpowell. Sản phẩm đã thu hút sự chú ý từ các nhà sản xuất máy bay lớn như Boeing và Airbus.
  • Cận cảnh máy bay lớn nhất thế giới dùng để phóng vệ tinh Cận cảnh máy bay lớn nhất thế giới dùng để phóng vệ tinh
    Để dễ hình dung, hãy nhìn bức hình phía dưới. Sải cánh của Hughes H-4 là 97,5m, kém Roc tới gần 20m. Trong khi đó chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới là Airbus A380 có sải cánh chưa tới 70% chiếc Roc.
  • Tên lửa lớn nhất thế giới nhìn từ vũ trụ Tên lửa lớn nhất thế giới nhìn từ vũ trụ
    Airbus hiện tại vận hành hai tàu vũ trụ chụp ảnh Trái đất Pléiades Neo, chúng có thể chụp ảnh với độ phân giải cao, cũng như có thể chụp được các vật thể nhỏ tới 30cm từ quỹ đạo thấp của Trái đất.
  • Máy bay dùng dầu ăn để tiết kiệm tiền Máy bay dùng dầu ăn để tiết kiệm tiền
    Trước khi chiếc phi cơ Airbus của hãng Air Canada rời thành phố Toronto tại Canada để tới thành phố Mexico City, thủ đô của Mexico, vào chiều 18/6, người ta đổ cả dầu sinh học lẫn xăng máy bay vào thùng nhiên liệu của nó. Dầu sinh học được tái chế từ dầu ăn đã sử dụng và chiếm 50% tổng nhiên liệu, The Star cho biết.