Alan Melcher

  • Cận cảnh khoảnh khắc vật thể nổ tung Cận cảnh khoảnh khắc vật thể nổ tung
    Một bức ảnh vật thể bị bắn nổ tung bởi một phát đạn đòi hỏi nhiếp ảnh gia phải tập trung cao độ vào ống kính máy ảnh và bấm máy đúng thời điểm một cách nhanh nhất có thể.
  • “Máy tính sinh học” lập và giải mã hình ảnh “Máy tính sinh học” lập và giải mã hình ảnh
    Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Scripps ở Califonia (Mỹ) và Viện nghiên cứu công nghệ Israel đã phát triển một “máy tính sinh học” mang tên Turing, tên của tác giả tạo ra nó hoàn toàn từ các phân tử sinh học có khả năng lập và giải mã những hình ảnh trên các vi mạch ADN bất chấp ADN được dùng để lập
  • Bí ẩn trên đường đua tốc độ Bí ẩn trên đường đua tốc độ
    Theo giả thuyết mới của chuyên gia Anh, chính cấu tạo siêu việt của cơ thể vận động viên là động lực cho thành công trên đường đua tốc độ.
  • Những phi hành gia tiên phong của Mỹ: Ngày ấy, bây giờ Những phi hành gia tiên phong của Mỹ: Ngày ấy, bây giờ
    Khi chương trình thám hiểm không gian trở nên phổ biến hơn và số lượng phi hành gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã vượt quá con số 300, nhiều cái tên đã biến mất khỏi trí nhớ của công chúng.
  • Phát hiện chất diệt tế bào ung thư ở một loại cây rừng Phát hiện chất diệt tế bào ung thư ở một loại cây rừng
    Các nhà nghiên cứu ở Trung tâm Đa dạng sinh học Sarawak, Malaysia (SBC) và trường Đại học bang Ohio đang đẩy nhanh sự phát triển và thương mại hóa của một hợp chất có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư từ một loại cây rừng nhiệt đới.
  • Sao lùn đe dọa dội "mưa" tiểu hành tinh vào hệ Mặt Trời Sao lùn đe dọa dội "mưa" tiểu hành tinh vào hệ Mặt Trời
    Sao lùn HIP 85605, một trong 14 sao đang hướng đến Trái Đất, có khả năng bắn các tiểu hành tinh trong đám mây tinh vân Oort vào hệ Mặt Trời, đe dọa sự sống trên Trái Đất.
  • Video đầu tiên về loài tôm trắng bí hiểm dưới đáy đại dương Video đầu tiên về loài tôm trắng bí hiểm dưới đáy đại dương
    Khi khám phá khu vực Kermandec thuộc vùng biển New Zealand, nhà thám hiểm Alan Jamieson ghi hình loài giáp xác lớn nhất thế giới trong các rãnh sâu dưới đáy đại dương.
  • Ôtô biết nói chuyện Ôtô biết nói chuyện
    Nhiều công ty lớn như General Motor (GM), Ford, Honda, Toyota, Hyundai Kia, Mercedes-Benz và Volkswagen, đang tham gia vào dự án sản xuất ô tô thông minh. Những chiếc ô tô thế hệ mới không những truy cập được các dịch vụ trực tuyến mà còn có thể “nói chuyện” với các xe khác.
  • Cà chua biến đổi gene giúp ngăn bệnh tim Cà chua biến đổi gene giúp ngăn bệnh tim
    Các nhà khoa học đã trồng một loại cà chua đã được biến đổi gen, tạo ra một chuỗi axit amin giúp giảm bớt các điểm tụ máu trên động mạch chuột.
  • Tam giác hành tinh trên trời Tam giác hành tinh trên trời
    Tối nay sao Mộc, sao Kim và sao Thủy sẽ tạo thành một tam giác trên bầu trời đêm, một cảnh tượng mà con người phải chờ tới tận năm 2026 để chiêm ngưỡng lần nữa.