Alexander Đại Đế

  • Giả thiết mới về những di vật của Alexander Đại đế? Giả thiết mới về những di vật của Alexander Đại đế?
    Các nhà nghiên cứu cho biết một ngôi mộ Hy Lạp cổ từng được cho là của cha Alexander Đại đế thực ra lại thuộc về người anh em cùng cha khác mẹ với ông.
  • Bức tường cổ tôn vinh Alexander Đại đế Bức tường cổ tôn vinh Alexander Đại đế
    Các nhà khảo cổ Hy Lạp khai quật thành phố Macedonian cổ kính ở chân núi Olympus đã phát hiện ra một bức tường thành dài 2.600 m với cấu trúc được lấy cảm hứng từ chiến thắng của Alexander vĩ đại. Gắn trên bức tường là rất nhiều mảnh vỡ lấy từ các bức tượ
  • Ai Cập mở nắp quan tài đá cổ 2.000 năm Ai Cập mở nắp quan tài đá cổ 2.000 năm
    Chiếc quan tài đồ sộ màu đen bí ẩn không chứa xác Alexander Đại đế hay lời nguyền chết chóc như suy đoán trước đó.
  • Các nhà nghiên cứu phát hiện mộ của kỹ nữ Hy Lạp 2.300 năm tuổi Các nhà nghiên cứu phát hiện mộ của kỹ nữ Hy Lạp 2.300 năm tuổi
    Các nhà nghiên cứu phát hiện tro cốt của một phụ nữ nhiều khả năng là kỹ nữ hạng sang của Hy Lạp từ thời Alexander Đại đế.
  • Lăng mộ Alexander huyền bí Lăng mộ Alexander huyền bí
    Alexander Đại đế (356 - 323 trước Công Nguyên) là con trai của Quốc vương Macedonia Philip II. Ngay sau khi lên ngôi (năm 336 trước Công Nguyên), ông ta bắt đầu xâm lược sang phía Đông. Chỉ trong hơn 10 năm, từ Đông sang Tây, Alexander đã lập nên mọt đế quốc Alexander có bản đồ rộng lớn, phía Đông tới sông Hằng, phía Tây tới Sông Sanniro và bán đảo Balkan.