Asahi Shimbun

  • Nhật lại hứng chịu động đất Nhật lại hứng chịu động đất
    Theo Cơ quan Khí tượng học Nhật Bản, cơn địa chấn xảy ra ở độ sâu khoảng 70 km tại thành phố Asahi thuộc tỉnh Chiba, vào lúc 22h37 theo giờ địa phương.
  • <i>"Nhân viên phục vụ"</i> robot <i>"Nhân viên phục vụ"</i> robot
    Phục vụ nhanh hơn, không nghỉ ốm, không bị mất tập trung khi làm việc, có thể làm liên tục từ ngày này sang ngày khác... Đó là hình ảnh của chú robot phục vụ quán rượu có tên gọi Asahi, vừa được giới thiệu tại London vào tuần trước.
  • NEC phát triển công nghệ 55 nm NEC phát triển công nghệ 55 nm
    Nhật báo Nihon Keizai Shimbun cho biết, công ty điện tử NEC (Nhật Bản) - công ty sản xuất linh kiện bán dẫn đứng hàng thứ 8 thế giới, đã phát triển thành công công nghệ sản xuất các bộ vi xử lý có bề rộng đường mạch là 55nm (nanometers).
  • Loài vẹt cũng biết phân biệt ngôn ngữ Loài vẹt cũng biết phân biệt ngôn ngữ
    Theo một nghiên cứu của Nhật Bản được đăng trên tờ Mainichi Shimbun, loài chim bộ vẹt không những biết bắt chước tiếng nói của người, mà còn có khả phân biệt ngôn ngữ như tiếng Anh với tiếng Trung Quốc. Để đạt được kết luận này, nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Keio đ
  • Đến lượt Sony phải thu hồi thu hồi pin Đến lượt Sony phải thu hồi thu hồi pin
    Tờ thời báo của Nhật Nihon Keizai Shimbun ra ngày hôm nay đưa tin cho biết Sony có thể sẽ tiến hành thu hồi khoảng 300.000 sản phẩm pin lithium-ion sử dụng trong chính các sản phẩm PC của hãng này.
  • Nhật Bản đang hứng chịu những trận mưa lớn nhất trong 50 năm Nhật Bản đang hứng chịu những trận mưa lớn nhất trong 50 năm
    Nhật báo hàng đầu Nhật Bản Mainichi Shimbun số ra ngày 11/9 dẫn tuyên bố của Thủ tướng nước này Shinzo Abe kêu gọi người dân và các lực lượng cứu hộ tập trung ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ do bão Etau gây ra.
  • Cảm tử quân virus Cảm tử quân virus
    Chính phủ Nhật Bản đã chi 2,3 triệu USD để hãng Fujitsu xây dựng một đội cảm tử quân “kamikaze” vi rút, có thể tự sao chép và xóa sổ các vi rút khác. Tờ Yomiuri Shimbun đưa tin Viện Nghiên cứu và phát triển công nghệ thuộc Bộ Quốc phòng nước này đã bắt đầu phát triển vi rút cảm tử từ năm 2008.