Bắc Bộ

  • Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão
    Sáng nay, sau khi đi vào quần đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tên quốc tế là Jebi. Dự báo 2-3 ngày tới bão hướng đến đảo Hải Nam (Trung Quốc), sau đó vào vịnh Bắc Bộ.
  • Hoãn tất cả cuộc họp để đối phó với bão Jebi Hoãn tất cả cuộc họp để đối phó với bão Jebi
    Sáng 2/8, tâm bão Jebi ở quần đảo Hoàng Sa, mạnh cấp 10 và khả năng chiều mai đổ vào Đông Bắc Bộ. Quảng Ninh, Hải Phòng, nơi tâm bão dự kiến đi qua đã hoãn tất cả cuộc họp ngày mai để tập trung chống bão.
  • Bão đổ bộ Quảng Ninh Bão đổ bộ Quảng Ninh
    10h sáng nay, tâm bão Jebi đã đi vào tỉnh Quảng Ninh với gió mạnh cấp 9 (sức gió tối đa 102km một giờ). Gió bão giật đổ nhiều mái tôn, biển quảng cáo. Hoàn lưu bão gây mưa khắp Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa.
  • Quá trình tiến hóa có thể... đi giật lùi? Quá trình tiến hóa có thể... đi giật lùi?
    Năm 1890, nhà cổ sinh vật học Bỉ Louis Dollo phát biểu rằng, quá trình tiến hóa không thể đi giật lùi. Tuyên bố này được đông đảo cộng đồng khoa học tán đồng. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã bác bỏ quan niệm này.
  • Tranh cãi về chương trình đưa người lên sao Hỏa Tranh cãi về chương trình đưa người lên sao Hỏa
    Joseph Roche nằm trong danh sách 100 người có thể tiến gần cơ hội lên sao Hỏa, nhưng cho rằng chương trình Mars One chỉ là điều viễn tưởng. Một tuần sau đó, người đứng đầu tổ chức này lên tiếng bác bỏ.
  • Phụ nữ đẻ mổ lần đầu, có thể sinh thường lần 2? Phụ nữ đẻ mổ lần đầu, có thể sinh thường lần 2?
    Từ lâu người ta vẫn cho rằng, những phụ nữ đã đẻ mổ đứa con đầu tiên nên tránh sinh thường lần thứ hai để đề phòng các rủi ro. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã bác bỏ quan niệm này.
  • Bão Mujigae di chuyển nhanh và ngày càng mạnh hơn Bão Mujigae di chuyển nhanh và ngày càng mạnh hơn
    Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều tối nay (4/10), vùng biển Bắc Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9-10, giật cấp 11-12.
  • Vũ trụ thu nhỏ ra đời trong phòng thí nghiệm Vũ trụ thu nhỏ ra đời trong phòng thí nghiệm
    Các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Gia tốc Quốc gia Mỹ (SLAC) tái tạo lại một số sự kiện quan trọng của vũ trụ, giúp chứng minh hoặc bác bỏ nhiều lý thuyết và dự đoán về vũ trụ.
  • Sự thực về sao giảm sáng do người ngoài hành tinh Sự thực về sao giảm sáng do người ngoài hành tinh
    Các nhà nghiên cứu quy hiện tượng giảm sáng bất thường của ngôi sao KIC 8462852 cho thay đổi ở thiết bị quan sát, bác bỏ giả thuyết nền văn minh ngoài hành tinh đang khai thác năng lượng của ngôi sao.
  • Những giả thuyết chưa được chứng minh về số nguyên tố Những giả thuyết chưa được chứng minh về số nguyên tố
    Dù con người đã có rất nhiều hiểu biết về số nguyên tố, vẫn còn khá nhiều các giả thuyết chưa thể chứng minh hoặc bác bỏ, như giả thuyết về 2 số nguyên tố sinh đôi hay giả thuyết về các số nguyên tố xuôi ngược.