Bắc Cực

  • Băng Bắc Cực đang tan nhanh kỷ lục Băng Bắc Cực đang tan nhanh kỷ lục
    Theo dữ liệu vừa được các nhà khoa học tại Trung tâm dữ liệu Băng Tuyết quốc gia Mỹ (NSIDC) và NASA công bố, lượng băng tại Bắc Cực đã xuống mức thấp kỷ lục trong mùa đông năm nay.
  • Cảnh đẹp có một không hai ở Bắc Cực Cảnh đẹp có một không hai ở Bắc Cực
    Những hình ảnh vô cùng kỳ vĩ trên sông băng tan chảy vào đại dương tại Bắc Cực đã được nhiếp ảnh gia Thụy Điển ghi lại một cách ấn tượng.
  • Chùm ảnh bầy gấu Bắc cực xé xác cá voi khổng lồ Chùm ảnh bầy gấu Bắc cực xé xác cá voi khổng lồ
    Nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã Michal Tyl vừa ghi lại những hình ảnh hiếm thấy khi một đàn gấu Bắc cực đang "xơi tái" xác một cá voi khổng lồ.
  • Gấu Bắc Cực rình ăn thịt đồng loại Gấu Bắc Cực rình ăn thịt đồng loại
    Nhiếp ảnh gia Paul Goldstein đã ghi lại được những bức ảnh về cuộc đuổi bắt khi đang ngồi trên một chiếc tàu phá băng tại Spitsbergen, Na Uy.
  • Giải mã bí mật về cuộc sống của loài sói Bắc Cực Giải mã bí mật về cuộc sống của loài sói Bắc Cực
    Các nhà khoa học Mỹ và Canada đang từng bước làm sáng tỏ những bí mật kéo dài nhiều thế kỷ qua liên quan đến cuộc sống của loài sói Bắc Cực vào mùa đông.
  • Theo dõi loài kỳ lân biển ở Bắc cực Theo dõi loài kỳ lân biển ở Bắc cực
    Thông tin trên trang mongabay.com cho hay một nhóm các nhà khoa học Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên tại Canada (WWF-Canada) đã gắn máy phát tín hiệu vệ tinh lên 9 con kỳ lân biển vào tháng 8-2011 nhằm theo dõi hoạt động sinh sống của một trong những loài động vật bí ẩn nhất của đại dương.
  • Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4 Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4
    Gấu bắc cực mẹ cõng gấu con, dòng suối Badab Sourt ở Iran bắt đầu tan chảy sau khi mùa đông qua đi là những hình ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4, do tạp chí National Geographic bình chọn.