Bắc Phi

  • Năng lượng tái tạo tại châu Phi – tiềm năng lớn còn bị bỏ ngỏ Năng lượng tái tạo tại châu Phi – tiềm năng lớn còn bị bỏ ngỏ
    Lục địa đen hiện đang là khu vực có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo, trong đó điều kiện tự nhiên ở khu vực Bắc Phi rất thuận lợi cho phát triển phong điện, khu vực cận Sahara và vành đai Sahara có nhiều ưu thế để phát triển quang điện mặt trời.
  • Phát hiện nguồn nước ngầm lớn gần sa mạc Sahara Phát hiện nguồn nước ngầm lớn gần sa mạc Sahara
    Các nhà khoa học cho hay, tại một số quốc gia Bắc Phi có diện tích rộng lớn như Libya, Algeria, Ai Cập và Sudan, thể tích nước ngầm được cho là lớn nhất. Họ ước tính có khoảng 660.000km3 trữ lượng nước ngầm ở khắp châu phi, gấp 100 lần so với trữ lượng nước trên bề mặt được biết đến hiện nay.
  • Xác định loài khủng long ăn thịt khổng lồ Xác định loài khủng long ăn thịt khổng lồ
    Các nhà khoa học vừa phát hiện một loài khủng long ăn thịt mới có độ lớn và dữ tợn tương đương khủng long T.Rex lừng danh. Loài khủng long này từng đe dọa vùng Bắc Phi cách đây 95 triệu năm.
  • Các sinh vật thời khủng long tuyệt chủng do núi lửa Các sinh vật thời khủng long tuyệt chủng do núi lửa
    Các nhà khoa học kiểm tra các bằng trứng trên toàn thế giới từ vùng New Jersey cho tới Bắc Phi cho biết, họ đã tìm thấy sự liên kết giữa sự kiện biến mất đột ngột của một nửa các loài trên trái đất 200 triệu năm trước, với sự kiện một siêu núi lửa phun trào một cách chính xác.
  • Đá từ sao Thủy đã rơi xuống địa cầu Đá từ sao Thủy đã rơi xuống địa cầu
    Nhiều người thấy một thiên thạch bốc cháy trên bầu trời ở khu vực Bắc Phi vào tháng 7 năm ngoái, song mãi tới cuối tháng 12 các nhà khoa học mới phát hiện những mảnh vỡ của nó tại một nơi gần thành phố Foumzgit của Morocco.
  • Machimosaurus rex: Loài cá sấu nước mặn to lớn nhất từng được con người phát hiện Machimosaurus rex: Loài cá sấu nước mặn to lớn nhất từng được con người phát hiện
    Bắc Phi trong kỷ nguyên Mesozoi được xem là lãnh địa của những loài vật khổng lồ và trong đó có những loài vật với cái tên khá quen thuộc như Thằn lằn gai (Spinosaurus), cá mập trắng Carcharhinus, Carcharodontosaurus, Paralititan, Sarcosuchus...
  • Hàng loạt kho báu của Đức Quốc xã có còn tồn tại? Hàng loạt kho báu của Đức Quốc xã có còn tồn tại?
    Khi quân phát xít Đức chiếm đóng phần lớn châu Âu và Bắc Phi trong Thế chiến thứ hai, vàng, đồ tạo tác có giá trị và những bức tranh vô giá đã biến mất khỏi các lãnh thổ bị chinh phục.