Bệnh tâm thần

  • Tại sao nhiều thiên tài mắc chứng tâm thần? Tại sao nhiều thiên tài mắc chứng tâm thần?
    Nhiều thiên tài về tư duy sáng tạo vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại, từ những họa sĩ nổi tiếng Vincent van Gogh và Frida Kahlo đến các đại văn hào Virginia Woolf hay Edgar Allan Poe, đều mắc chứng bệnh tâm thần.
  • Những rối loạn tâm thần kỳ cục nhất trong y học Những rối loạn tâm thần kỳ cục nhất trong y học
    Tâm thần học từ trước đến nay luôn là một chuyên ngành khó và ít được khám phá nhất của y học, với hàng trăm kiểu bệnh, hội chứng, rối loạn… khác nhau. Hiện các nhà nghiên cứu đã tổng kết được 10 loại bệnh tâm lý thuộc dạng dị th
  • Nhận biết dấu hiệu muốn tự tử Nhận biết dấu hiệu muốn tự tử
    Tự tử hoặc lên kế hoạch tự tử là điều có thể xảy ra phổ biến trong bối cảnh cuộc sống căng thẳng, làm gia tăng các bệnh lý về tâm thần.
  • Vì sao con người mê tín? Vì sao con người mê tín?
    Các nhà khoa học cho hay mê tín dị đoan xảy ra ở nhiều nhóm người khác nhau, nhất là những người hay lo lắng, và hiện tượng này thậm chí còn tồn tại cả trong giới động vật.
  • Căn bệnh bí ẩn biến con người thành ma cà rồng thời hiện đại Căn bệnh bí ẩn biến con người thành ma cà rồng thời hiện đại
    Dù khoa học chưa thể giải thích, thế giới vẫn tồn tại những con người không thể sống mà không uống máu, được mệnh danh là ma cà rồng thời hiện đại.
  • Quỷ nhập dưới cái nhìn khoa học Quỷ nhập dưới cái nhìn khoa học
    Richard Galllagher là nhà trị liệu tâm thần học tại Đại học Y New York. Gần đây ông nghiên cứu về hiện tượng quỷ nhập và trừ tà, có một bài viết ngắn gọn trên Washington Post.
  • Con người phải trả giá vì có bộ não lớn Con người phải trả giá vì có bộ não lớn
    Biến đổi trao đổi chất chịu trách nhiệm đối với quá trình tiến hóa khả năng nhận thức độc đáo của chúng ta chỉ ra rằng bộ não có lẽ đã bị đẩy tới giới hạn khả năng của nó. Nghiên cứu được công bố trên tờ Genome Biology đã tăng thêm sức nặng cho giả thuyết cho rằng bệ