Banwa Private Island

  • Các nhà khoa học bất ngờ thấy thứ này khi đặt máy quay trong lòng núi lửa dưới biển Các nhà khoa học bất ngờ thấy thứ này khi đặt máy quay trong lòng núi lửa dưới biển
    Năm 2015, một nhóm các nhà khoa học từ ĐH Rhode Island đã tìm đến vùng biển phía Nam đảo Vangunu, thuộc quần đảo Solomon.
  • Tạo mạng LAN qua Internet với Hamachi Tạo mạng LAN qua Internet với Hamachi
    Hamachi là một hệ thống mạng riêng ảo (VPN - Virtual Private Network) sử dụng giao thức UDP với “kiến trúc bảo mật mở”. Mỗi máy tính kết nối vào mạng Hamachi lần đầu sẽ được gán cho một ID; một máy chủ sẽ có nhiệm vụ “dẫn đường” cho các máy khách kết nối được với nhau, tạo thành mộ
  • Bóng đèn dây tóc sắp ra đi... Bóng đèn dây tóc sắp ra đi...
    Bang California (Mỹ) vừa thông qua dự luật hạn chế bán phần lớn các loại bóng đèn dây tóc từ 2012. Những bang khác như Bắc Caroline, Connecticut và Rhode Island cũng đang thảo những dự luật tương tự.
  • Nước Mỹ thực sự trở lại điện hạt nhân Nước Mỹ thực sự trở lại điện hạt nhân
    Sau hơn 30 năm không xây thêm nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN) nào, kể từ sau tai nạn Three Mile Island năm 1979, nước Mỹ đã cho khởi động xây NMĐHN mới.
  • Giải mã bí ẩn sóng ngầm Giải mã bí ẩn sóng ngầm
    Các nhà khoa học thuộc ĐH Rhode Island vừa giải mã bí mật của những cơn sóng ngầm cao tới 150 m, gây ra hiện tượng "đại dương dậy sóng", có thể quan sát từ trên vệ tinh.
  • Robot “phút cuối” cho người sắp chết Robot “phút cuối” cho người sắp chết
    Nhà thiết kế Dan Chen ở Rhode Island (Mỹ) vừa thiết kế xong The Last Moment Robot - tạm dịch Robot “phút cuối” - dành cho những bệnh nhân cô đơn sắp qua đời mà không có người thân bên cạnh.
  • Loài thực vật biết bơi để tránh kẻ thù Loài thực vật biết bơi để tránh kẻ thù
    Susanne Menden-Deuer, một chuyên gia hải dương của Đại học Rhode Island tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp quan sát Heterosigma akashiwo, một loài tảo siêu nhỏ, trong phòng thí nghiệm. Livescience đưa tin.