Cá nước ngọt

  • Trung Quốc tuyên chiến với cá cắn người Trung Quốc tuyên chiến với cá cắn người
    Nhiều người dân đổ xô tới bờ của một dòng sông ở phía nam Trung Quốc sau khi giới chức thành phố Liễu Châu thông báo họ sẽ trao phần thưởng lớn cho những người bắt được cá hổ Nam Mỹ. Quyết định của thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây được ban bố sau khi cá hổ Nam Mỹ (còn gọi là cá răng đao) tấn công một người đàn ông dưới sông Liễu Giang hôm 10/7.&
  • Sinh sản nhân tạo giống cá lăng chấm, cá anh vũ Sinh sản nhân tạo giống cá lăng chấm, cá anh vũ
    Cá lăng chấm, cá anh vũ là loài cá quý hiếm trên hệ thống sông Hồng và là đặc sản nước ngọt miền Bắc. Hiện nay, trên thị trường giá cá lăng chấm dao động 300.000 đồng/kg và giá cá anh vũ dao động khoảng 800.000 - 1.000.000 đồng/kg.
  • Cá biển là con cháu của cá sông? Cá biển là con cháu của cá sông?
    Nghiên cứu mới ở Mỹ đã chứng minh cá biển hiện nay đều tiến hóa từ các loài cá nước ngọt. Các nhà khoa học cho rằng đây chính là lý do đại dương chiếm đến 75% bề mặt trái đất nhưng lại chứa rất ít loài cá cũng như sinh vật, từ 15% đến 25% số loài ước tính toàn cầu.
  • Kinh ngạc với loài cá có thể sống 6 ngày trên cạn Kinh ngạc với loài cá có thể sống 6 ngày trên cạn
    Các nhà khoa học cảnh báo một loài cá nước ngọt họ cá rô có khả năng sống trong môi trường nước mặn và ở trên cạn tới 6 ngày sẽ trở thành "hiểm họa" đối với các sinh vật bản địa của Australia một khi chúng đến được đất liền.
  • Loài cá nước ngọt mang họ của Tổng thống Obama Loài cá nước ngọt mang họ của Tổng thống Obama
    Tờ The Guardian ngày 29/11 đưa tin các nhà nghiên cứu động vật đã lấy tên họ của Tổng thống Mỹ Barack Obama để đặt tên cho một loài cá nước ngọt tuyệt đẹp mới phát hiện.
  • Nỗ lực tìm kiếm cá nước ngọt lớn nhất thế giới Nỗ lực tìm kiếm cá nước ngọt lớn nhất thế giới
    Nhà sinh vật học Zeb Hogan đã dành hàng thập kỷ để tìm kiếm loài cá nước ngọt lớn nhất, lớn hơn cả con cá đuối kỷ lục nặng 300 kg ở Campuchia năm ngoái.
  • Cá bám vây vào mạn thuyền đòi uống bia Cá bám vây vào mạn thuyền đòi uống bia
    Sự việc xảy ra tại một con sông ở Brazil. Một nhóm những người đàn ông chèo thuyền đi câu đã vô cùng thích thú với chú cá này.