Cá tầm

  • Video: Bắt được cá tầm khổng lồ ở Trung Quốc Video: Bắt được cá tầm khổng lồ ở Trung Quốc
    Cá tầm Kaluga (tên khoa học Huso dauricus), được xếp vào nhóm loài cực kỳ nguy cấp và gần tuyệt chủng do người dân săn lùng để lấy trứng. Chúng có kích thước lớn, tối đa dài 5,6m, thông thường nặng 150-400kg nhưng cũng có thể đạt một tấn. Tuổi thọ của chúng có thể kéo dài tới 80 năm.
  • Nghịch lý trong một số món ăn đắt giá và xa xỉ nhất hành tinh Nghịch lý trong một số món ăn đắt giá và xa xỉ nhất hành tinh
    Bạn có biết những món ăn xa hoa và đắt đỏ nhất thế giới có điểm gì chung không? Ấy là khi thưởng thức chúng, bạn chẳng thể ăn ngập mồm ngập miệng được, mà mỗi món chỉ được một chút thôi.
  • Cậu bé 9 tuổi câu được cá tầm trắng khổng lồ Cậu bé 9 tuổi câu được cá tầm trắng khổng lồ
    Cậu bé 9 tuổi người Anh câu được con cá tầm trắng nặng gần 300 kg trong chuyến đi câu với bố ở sông Fraser, Canada.
  • Những thực phẩm đắt nhất thế giới Những thực phẩm đắt nhất thế giới
    Những loại thực phẩm như nhụy hoa nghệ tây, trứng cá tầm trắng, hay thịt bò Wagyu đều vô cùng đắt đỏ. Nguyên nhân đến từ sự quý hiếm và cách thu hoạch khó khăn của chúng.
  • Tìm thấy cá tầm dài 2m trên tàu đắm từ thế kỷ 15 Tìm thấy cá tầm dài 2m trên tàu đắm từ thế kỷ 15
    Con cá tầm dài 2m, loài vật ngày nay gần như tuyệt chủng, được tìm thấy trong phòng đựng thức ăn của con tàu thuộc về hoàng gia Đan Mạch, bị đắm năm 1495 ở biển Baltic.
  • Chung tay bảo vệ cá tầm Chung tay bảo vệ cá tầm
    Nga và các quốc gia xung quanh biển Caspian đồng thuận cấm đánh bắt cá tầm để lấy trứng muối vì loài cá này đang giảm số lượng đến nguy cơ tuyệt chủng.
  • Cách nhận biết hải sản tẩm urê Cách nhận biết hải sản tẩm urê
    Trong cơ thể người, nếu lượng urê cao quá mức có thể gây giảm hoạt động của tuyến giáp, rối loạn máu ác tính, rối loạn thần kinh... Ngoài ra, urê có thể chứa các thành phần nguy hiểm như kim loại nặng gây ngộ độc.