Cây cối

  • Có yêu đến mấy cũng đừng chạm vào cây, vì chúng thật sự không thích thế Có yêu đến mấy cũng đừng chạm vào cây, vì chúng thật sự không thích thế
    Nhiều người yêu vườn cứ ngỡ, những cái vuốt ve lên cây lá sẽ khiến chúng cảm nhận được sự quan tâm mà mau lớn hơn. Nhưng thực tiễn trên góc độ khoa học lại chứng minh điều ngược lại.
  • Hé lộ cách "dạy con" độc đáo của cây cối Hé lộ cách "dạy con" độc đáo của cây cối
    Bất chấp vẻ ngoài dường như bất động, cây cối vẫn thể hiện vai trò làm cha, làm mẹ đối với con cái của chúng, theo một nghiên cứu mới.
  • Quay được cảnh cây cối “trò chuyện” Quay được cảnh cây cối “trò chuyện”
    Các nhà khoa học của Đại học Exeter (Anh) tuyên bố đã quay được cảnh cây cối “trò chuyện” với nhau. Như vậy, nghi ngờ lâu nay của một số chuyên gia đã được xác nhận. Thực vật cũng có thể trao đổi những thông tin khi cần thiết.
  • Cây cối cũng biết cách "gạt đi quá khứ" như con người Cây cối cũng biết cách "gạt đi quá khứ" như con người
    Các khoa học gia cho biết cây cối đã tiến hóa để quên đi quá khứ khổ đau khi cần thiết. Và quá trình này thực sự rất ấn tượng.
  • Cây cối cũng có “bảo kê” Cây cối cũng có “bảo kê”
    Cây mù tạc đen đã “thuê” các chiến binh ong bắp cày tới bảo vệ nó trước sự xâm chiếm của một con bướm. Đây là minh chứng rõ ràng cho việc cây cối cũng có “bảo kê”, theo một nghiên cứu mới.
  • Cây cối cũng có tai? Cây cối cũng có tai?
    Không chỉ có khả năng “ngửi” thấy mùi hóa chất và phản ứng với ánh sáng, các loài thực vật còn có thể nghe thấy các tiếng động xung quanh? Thực vật vốn cũng được biết đến với nhiều giác quan như động vật: có thể cảm nhận được mức độ thay đổi của ánh sáng cũng như “mùi” hóa chất trong không khí v&
  • Tại sao không nên mang hoa và bóng bay vào bệnh viện Tại sao không nên mang hoa và bóng bay vào bệnh viện
    Hoa, bóng bay, thú nhồi bông là một trong những món quà không được chào đón tại nhiều bệnh viện vì chúng có nguy cơ gây nhiễm trùng và dị ứng.