Camera nano

  • Động cơ nano nhỏ nhất thế giới Động cơ nano nhỏ nhất thế giới
    Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Tufts thông báo họ đã thành công trong việc chế tạo ra một động cơ, cho đến nay, là nhỏ nhất thế giới, thông tin trên tạp chí Nature Nanotechnology cho hay.
  • Thêm một ứng dụng công nghệ nano thành công Thêm một ứng dụng công nghệ nano thành công
    Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai (SHTP LABS) thuộc Khu Công nghệ cao TPHCM vừa ứng dụng thành công đầu dò kính hiển vi điện tử lực phân tử từ carbon nano tube đa thành.
  • Phân tử nano vàng chữa bệnh ung thư Phân tử nano vàng chữa bệnh ung thư
    Các nhà khoa học Anh vừa phát triển loại vật liệu nano thông minh có thể tiêu diệt chế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến bộ phận khác trong cơ thể.
  • Sản phẩm siêu lợi nhuận của nhà khoa học 8X Sản phẩm siêu lợi nhuận của nhà khoa học 8X
    Nhóm nhà khoa học trẻ thuộc Phòng Nghiên cứu vật liệu và Công nghệ linh kiện vừa cho ra đời một sản phẩm hứa hẹn mang về siêu lợi nhuận cho đất nước: vật liệu ống nano carbon.
  • Điều kỳ lạ xảy ra khi bạn cho nho vào lò vi sóng Điều kỳ lạ xảy ra khi bạn cho nho vào lò vi sóng
    Nguy hiểm cũng có đến từ những trái nho trong lò vi sóng. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng có thể giúp các nhà khoa học phát triển công nghệ kính hiển vi nano trong tương lai.
  • Nguồn năng lượng tương lai từ tia hồng ngoại Nguồn năng lượng tương lai từ tia hồng ngoại
    Trong khi dùng các tấm biển hấp thụ ánh sáng mặt trời để chuyển chúng thành năng lượng, các nhà nghiên cứu thuộc phòng thí nghiệm quốc gia Idaho, Mỹ đã thí nghiệm một biện pháp thu thập mới: sử dụng tia hồng ngoại để thu được năng lượng năng suất cao chưa từng thấy.
  • Cây phát sáng thay đèn Cây phát sáng thay đèn
    Các nhà khoa học Đài Loan đã phát minh ra một phương pháp biến lá cây thành những diot quang sinh học (bio-photodiode)...
  • Thu hồi 100% kim loại quý bằng công nghệ mới Thu hồi 100% kim loại quý bằng công nghệ mới
    Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa phát hiện công nghệ hoàn toàn mới giúp phân tách hiệu quả vàng, bạc, đồng… ra khỏi đá và quặng, với tỷ lệ thu hồi đạt xấp xỉ 100%.
  • Sự phát triển của vật liệu Sự phát triển của vật liệu
    Lịch sử của vật liệu đã phát triển từ việc sử dụng các vật liệu tự nhiên như: gỗ, đá, da động vật và những nguyên liệu nhân tạo khác để con người tạo ra các vật liệu như gốm sứ, kim loại, kính, vật liệu tổng hợp và chất bán dẫn (vật liệu điện tử).