Charles Darwin

  • Chọn lọc tự nhiên thúc đẩy sự hình thành loài Chọn lọc tự nhiên thúc đẩy sự hình thành loài
    Trong một thí nghiệm lần đầu tiên được tiến hành trong tự nhiên, các nhà sinh học tiến hóa thuộc Đại học British Columbia (UBC) đã thu được bằng chứng về một trong những tư tưởng nền móng của Charles Darwin: thích nghi với môi trường thúc đẩy sự hình thành loài mới.
  • Bí mật chiếc mỏ kỳ diệu ở loài chim nước Bí mật chiếc mỏ kỳ diệu ở loài chim nước
    Gần 150 năm trước Charles Darwin tiết lộ mỏ chim thanh mảnh do chiến lược thích nghi với môi trường sống. Giờ đây, nhóm các nhà toán học và kỹ sư thuộc Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) đã đưa ra lời giải thích chính xác về cách thức một số lo&a
  • Những hiểu biết mới về sự tiến hoá của cây hạt kín đầu tiên Những hiểu biết mới về sự tiến hoá của cây hạt kín đầu tiên
    Khoảng 130 năm trước, Charles Darwin miêu tả nguồn gốc xuất hiện của thực vật có hoa (tên gọi khác là thực vật hạt kín) như một điều hết sức kì bí, điều mà cho đến tận ngày nay giới khoa học vẫn chưa tìm ra câu trả lời.
  • Sự thật về cái chết của nhà bác học Darwin Sự thật về cái chết của nhà bác học Darwin
    Tại buổi họp báo y tế thường niên được tổ chức tại Maryland (Mỹ), các nhà khoa học đã suy đoán rằng nhà bác học người Anh Charles Darwin đã mắc bệnh Chagas khi đi vòng quanh thế giới và căn bệnh này đã hành hạ ông trong suốt một thập kỷ cho tới khi qua đời.