Christopher Langan

  • Vì sao Columbus tìm ra châu Mỹ nhưng tên của ông không được đặt cho châu lục này? Vì sao Columbus tìm ra châu Mỹ nhưng tên của ông không được đặt cho châu lục này?
    Tại sao ta lại gọi châu Mỹ là America, chứ không phải là Vespucia? Các nhà khoa học đã nêu câu hỏi này nhiều thế kỷ nay và dưới đây là một cách giải thích mang tính thuyết phục nhất.
  • Tìm thấy xác tàu của Christopher Columbus sau 500 năm Tìm thấy xác tàu của Christopher Columbus sau 500 năm
    Các nhà nghiên cứu mới đây phát hiện các dấu vết xác tàu dưới đáy biển, được cho là con tàu Santa Maria nổi tiếng của nhà thám hiểm Christopher Columbus.
  • Bệnh giang mai có nguồn gốc từ Christopher Columbus? Bệnh giang mai có nguồn gốc từ Christopher Columbus?
    Trong năm 1492, Columbus cùng đoàn thám hiểm của mình đã giương buồm vượt đại dương đi tìm những miền đất mới. Tuy nhiên, theo nhiều tài liệu, khi Columbus và đoàn thủy thủ trở về, họ đã mang theo một căn bệnh mới được gọi là giang mai.
  • Phát hiện thêm bào thai cá mập 2 đầu quái dị Phát hiện thêm bào thai cá mập 2 đầu quái dị
    Christopher Johnston, một ngư dân đánh cá xa bờ tại khu vực biển Ấn Độ Dương, đã phát hiện thấy một bào thai cá mập xanh hai đầu sau khi mổ bụng một con cá mập đang mang thai trên thuyền ở ngoài khơi Australia.
  • Phát hiện khỉ cực kỳ quý hiếm Phát hiện khỉ cực kỳ quý hiếm
    Khỉ đột Cross River là loài vô cùng nhút nhát. Chỉ cần thoáng thấy bóng người chúng sẽ ngay lập tức biến mất nên các nhà nghiên cứu rất thiếu tư liệu về loài này. Do vậy, đoạn băng trên được xem là những hình ảnh hiếm hoi nhất về loài này trong môi trường tự nhiên. “Một người có thể nghiên cứu loài vật này
  • Tại sao con người thèm “ăn bậy”? Tại sao con người thèm “ăn bậy”?
    Một nhóm các chuyên gia quốc tế đã tiến hành nghiên cứu về hội chứng pica ở Madagascar, nơi hiện tượng thèm “ăn bậy” rất phổ biến.
  • Phát triển pin sinh học có thể ăn được Phát triển pin sinh học có thể ăn được
    Các nhà nghiên cứu của Mỹ mới đây vừa công bố một phát minh khá ngạc nhiên: phát triển loại pin có thể phân hủy và tiêu hóa được trong cơ thể con người.