DNA

  • Lần đầu giải mã gene "người hóa đá": Bí mật thành phố "vượt thời gian" Lần đầu giải mã gene "người hóa đá": Bí mật thành phố "vượt thời gian"
    Các nhà khoa học Ý và Đan Mạch đã giải mã thành công DNA của 2 người Pompeii - thành phố bị núi lửa Vesuvius tàn phá 2.000 năm trước, nổi tiếng với những tàn tích gây sốc vì hiện đại vượt thời gian.
  • Sự thật về "người mẹ lai giữa 2 loài" của nhiều người châu Á Sự thật về "người mẹ lai giữa 2 loài" của nhiều người châu Á
    Các nhà khoa học đã giải trình tự DNA thành công mảnh hài cốt của một cá thể mang đặc điểm giống như lai giữa 2 loài người khác nhau được khai quật từ hang Hươu Đỏ (Vân Nam - Trung Quốc).
  • Người Đông Á mang gene một loài người khác với nhiều bất thường Người Đông Á mang gene một loài người khác với nhiều bất thường
    Nhóm nghiên cứu từ Anh đã tìm ra câu trả lời cho bí ẩn hóc búa: Loài người cổ Neanderthals sinh sống chủ yếu ở châu Âu, vì sao người Đông Á lại mang DNA của họ nhiều nhất thế giới?
  • Những con sói hoang dã đã tiến hóa thành chó nhà như thế nào? Những con sói hoang dã đã tiến hóa thành chó nhà như thế nào?
    Phân tích DNA, định tuổi bằng carbon phóng xạ và các kỹ thuật đo lường tiên tiến đang giúp các nhà khoa học tìm hiểu nguồn gốc của chó và khi nào chúng trở thành bạn thân thiết của con người.
  • “Ngân hàng mùi người” đầu tiên tại Trung Quốc “Ngân hàng mùi người” đầu tiên tại Trung Quốc
    Mùi, một đặc tính độc đáo của con người và là thứ chứa đựng thông tin giống như vân tay và DNA, đã được áp dụng trong các cuộc điều tra hình sự hiện đại. Ngày 13-3 vừa qua, một phóng viên của nhật báo Nam Kinh đã đến viện chó cảnh sát Nam Kinh, chi nhánh của Bộ An ninh công cộng, để thăm “ngân hàng mùi người&rd
  • Con người thành, bại là do gene? Con người thành, bại là do gene?
    Nhiều người bẩm sinh đã thành đạt, các nhà khoa học tuyên bố. Nói cách khác, chính DNA sẽ góp phần quyết định một người luôn thành công hay thất bại trong cuộc sống. Nghiên cứu mới nhất trên Tạp chí Journal of Personality nhận thấy, phần lớn những thiên hướng bẩm sinh như sự kiên định, khả năng giao tế xã hội, kiềm chế và tính duy mục đích đều
  • Tổ phụ của loài người sống cách đây khoảng 239.000 năm trước? Tổ phụ của loài người sống cách đây khoảng 239.000 năm trước?
    Bằng cách xác định trình tự DNA của 2636 cư dân tại Iceland, các nhà khoa học đã xác định được vai trò của đột biến gen đối với tất cả những căn bệnh mà con người hiện đại có thể mắc phải. Đồng thời, nghiên cứu đã dẫn tới một kết luận hết sức bất ngờ: Y-chromosomal Adam - "Tổ phụ của loài người" sống cách đây khoảng 174.000 đến 321.000 năm trước.