David Spiegel

  • Sao Mộc "bắt cóc" sao chổi Sao Mộc "bắt cóc" sao chổi
    Cách đây 60 năm, sao Mộc từng ép một sao chổi bay quanh nó bằng lực hút khủng khiếp. Vệ tinh bất đắc dĩ này chỉ phục tùng kẻ khổng lồ trong 12 năm rồi tẩu thoát.
  • Quả bí ngô siêu bự nặng hơn 821 kg Quả bí ngô siêu bự nặng hơn 821 kg
    Quả bí ngô của Chris Stevens cân nặng hơn 821,2428kg đang được trình diễn bởi các nhân viên vườn thực vật NewYork. Các nhà khoa học cho rằng họ có thể giải thích vì sao quả bí ngô này có thể tăng trưởng đến kích thước khổng lồ mà không bị rạn nứt.
  • Hồi sinh cây đóng băng 30.000 năm Hồi sinh cây đóng băng 30.000 năm
    Các nhà khoa học Nga vừa phát hiện mô quả 30.000 năm tuổi được bảo quản tự nhiên tại hang sóc nằm trong tầng đất đóng băng vĩnh cửu ở Siberia. Họ đã tiến hành thử nghiệm để làm sống dậy loài thực vật có hoa này.
  • Tuổi trung niên là đỉnh cao của tiến hóa Tuổi trung niên là đỉnh cao của tiến hóa
    Bước vào tuổi trung niên cũng là lúc con người đạt đến đỉnh điểm của thang bậc tiến hóa, theo giả thuyết mới của chuyên gia Đại học Cambridge.
  • Phát hiện nhiều cột dung nham lạ trên sao Hỏa Phát hiện nhiều cột dung nham lạ trên sao Hỏa
    Một sinh viên Mỹ vừa phát hiện những dòng dung nham trông như cuộn dây thừng ở gần xích đạo của sao Hỏa. Đây là lần đầu tiên phát hiện đặc điểm địa chất như thế ở một nơi ngoài trái đất. Kiểu dòng dung nham núi lửa quanh co này có thể tìm thấy trên Đảo Lớn của Hawaii và đáy Thái Bình Dương. Nhưng đây l&agrav
  • Tìm thấy mộ của nữ hoàng Maya Tìm thấy mộ của nữ hoàng Maya
    Mộ của nữ hoàng K'abel đã được tìm thấy trong quá trình khai quật thành phố cổ hoàng gia ở El Peru-Waka, vùng tây bắc Peten (Guatemala), theo NBC News dẫn thông cáo báo chí từ Đại học Washington ở St. Louis (Mỹ).
  • Chim khổng lồ DIatryma không phải là loài ăn thịt Chim khổng lồ DIatryma không phải là loài ăn thịt
    Trái với những điều đã được kết luận trước đây, một nghiên cứu mới cho thấy chim Diatryma khổng lồ chỉ là loài động vật ăn cỏ hiền lành.
  • Hình ảnh mới nhất của Sao Thủy - viên kim cương nhiều mặt Hình ảnh mới nhất của Sao Thủy - viên kim cương nhiều mặt
    Bằng việc sử dụng hàng ngàn bức ảnh được chụp bởi vệ tinh Messenger sau một năm được phóng lên quỹ đạo để thực hiện nhiệm vụ của mình, NASA đã có thể xây dựng một cách đầy đủ bề mặt của Sao Thủy.
  • Phát hiện cóc "siêu nhân" đặc biệt Phát hiện cóc "siêu nhân" đặc biệt
    Đây là loài cóc có lông, với những móng vuốt khá giống móng vuốt của mèo. Loài này có thể tự làm gẫy xương mình để tạo ra những móng vuốt, có tác dụng như những ngón chân cóc.
  • Siêu máy tính của IBM mới lập kỷ lục mới Siêu máy tính của IBM mới lập kỷ lục mới
    Sau khi được các nhà khoa học máy tính Mỹ nâng cấp, siêu máy tính Sequoia do IBM chế tạo, đã nhanh chóng thiết lập kỷ lục mới với 504 tỷ phép tính/giây.