Fukushima Dai-ichi

  • IAEA thông qua kế hoạch đảm bảo an toàn hạt nhân IAEA thông qua kế hoạch đảm bảo an toàn hạt nhân
    Ngày 13/9, Ban giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) gồm 35 thành viên đã thông qua kế hoạch hành động toàn cầu nhằm tăng cường an toàn hạt nhân sau sự cố tại nhà máy hạt nhân Fukushima số 1 của Nhật Bản cách đây 6 tháng.
  • Phát hiện phóng xạ cách bờ biển Nhật 650km Phát hiện phóng xạ cách bờ biển Nhật 650km
    Phóng xạ từ thảm họa hạt nhân tại nhà máy Fukushima đã được phát hiện ở cách xa bờ biển Nhật tới gần 650km, trên Thái Bình Dương, với chỉ số phóng xạ cao hơn mức trước đó tới 1.000 lần.
  • Điểm yếu hệ làm mát lò phản ứng Nhật Điểm yếu hệ làm mát lò phản ứng Nhật
    Hầu hết các lò phản ứng hạt nhân ở Nhật sẽ không đạt được tình trạng ổn định trong trường hợp tất cả các nguồn điện vận hành bị mất hoặc cắt đứt, ngay cả khi các nhà quản lý đã chuẩn bị những nguồn điện dự phòng mới hoặc các máy phát điện nhân như trong cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.
  • Lò phản ứng hạt nhân cuối cùng của Nhật ngừng hoạt động Lò phản ứng hạt nhân cuối cùng của Nhật ngừng hoạt động
    Kể từ sau trận siêu động đất và sóng thần tàn phá nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi hồi tháng 3 năm ngoái, chỉ duy nhất 1 lò phản ứng đặt trên hòn đảo phía bắc Hokkaido trong tổng số 54 lò hạt nhân của Nhật còn hoạt động. Đến nay, chưa lò nào hoạt động trở lại do vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía người dân và các tổ chức x&a
  • Nhật muốn xóa bỏ điện hạt nhân Nhật muốn xóa bỏ điện hạt nhân
    Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan hôm qua cho biết sẽ giảm dần sự lệ thuộc vào năng lượng hạt nhân và hướng đến mục tiêu cuối cùng là không sử dụng điện hạt nhân trong tương lai.
  • Nhiễm xạ tích lũy của công nhân Fukushima vẫn cao Nhiễm xạ tích lũy của công nhân Fukushima vẫn cao
    Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) ngày 1/3 cho biết liều phơi nhiễm phóng xạ tích lũy của các công nhân tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 trong khoảng thời gian một năm từ tháng 3/2012 cao gấp 4 lần so với trước khi xảy ra thảm họa vào tháng 3/2011.
  • Nhật chi hơn 400 triệu USD dọn dẹp Fukushima Nhật chi hơn 400 triệu USD dọn dẹp Fukushima
    Reuters ngày 3/9 đưa tin Tokyo sẽ chi gần 50 tỉ yen (hơn 400 triệu USD) cho các biện pháp khẩn cấp để đối phó với cuộc khủng hoảng rò rỉ nước nhiễm xạ ở nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi.