Gấu trúc

  • Ảnh đẹp động vật trong tuần Ảnh đẹp động vật trong tuần
    Gấu trúc đùa nghịch trên tuyết, khỉ gối đầu lên nhau ngủ ngon lành. Dưới đây là những hình ảnh đẹp về động vật tuần qua.
  • Khám phá bí ẩn loài gấu trúc lớn Khám phá bí ẩn loài gấu trúc lớn
    Các chuyên gia đã nỗ lực giải đáp những thắc mắc xung quanh gấu trúc lớn, loài vật đáng yêu chuyên ăn lá trúc nhưng số lượng quá ít ỏi vì cực lười giao phối.
  • Gấu trúc khổng lồ đã biến mất trong Sách Đỏ Gấu trúc khổng lồ đã biến mất trong Sách Đỏ
    Sau nhiều thập kỷ làm việc miệt mài và nghiêm túc, các nhà bảo tồn đã tìm ra cách khiến gấu trúc khổng lồ đã không còn nằm trong danh mục những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng nữa.
  • Đời sống tình dục đặc biệt của gấu trúc Đời sống tình dục đặc biệt của gấu trúc
    Nghiên cứu đầu tiên tiết lộ khả năng sinh sản của gấu trúc đực cho thấy gấu trúc đực có khả năng thụ tinh cho gấu cái trong ít nhất 6 tháng mỗi năm, nhưng gấu cái chỉ sẵn sàng đón nhận trong 1 -3 ngày trong cả năm ròng. Không chỉ vì thời gian sẵn sàng giao phối quá ngắn của gấu cái, gấu đực cũng phải trải qua một hành trình tương đối gian nan.
  • Bất ngờ với món ăn khoái khẩu của người cổ đại Bất ngờ với món ăn khoái khẩu của người cổ đại
    Gấu trúc khổng lồ, loài vật được mệnh danh là “báu vật quốc gia” của Trung Quốc, từng là món ăn khoái khẩu của người cổ đại sống ở phía Tây Nam nước này, nhà nhân học Wei Guangbiao cho biết.
  • Những thức uống kỳ dị vòng quanh thế giới Những thức uống kỳ dị vòng quanh thế giới
    Ngoài những loại thức ăn, thức uống đặc trưng ở mỗi khu vực, quốc gia khác nhau, tại nhiều nơi trên thế giới còn có những loại thức uống vô cùng kỳ dị mà có thể bạn chưa bao giờ được nghe qua.
  • Chùm ảnh những chú gấu trúc siêu ngộ nghĩnh Chùm ảnh những chú gấu trúc siêu ngộ nghĩnh
    Nổi tiếng bởi sự dễ thương, gấu trúc đã được chọn làm biểu tượng cho nhiều tổ chức và là niềm tự hào của Trung Quốc.
  • Video: Hình ảnh mẹ con gấu trúc vô cùng dễ thương Video: Hình ảnh mẹ con gấu trúc vô cùng dễ thương
    Xuất hiện trong clip này, mẹ của chú gấu trúc con vui vẻ chơi đùa giỡn với "bảo bối" bé nhỏ của mình. Đó là những cử chỉ ấm áp của người mẹ dành cho đứa con bé bỏng nằm trong bản năng tự nhiên của loài gấu trúc.
  • Gấu trúc tuyệt chủng không phải do biến đổi khí hậu? Gấu trúc tuyệt chủng không phải do biến đổi khí hậu?
    Các chuyên gia nghiên cứu Trung Quốc vừa bác bỏ bài báo nghiên cứu được đăng tải trên tờ Daily Telegraph của Anh (ngày 4/11/2012) cho rằng, biến đổi khí hậu sẽ làm giảm số lượng tre dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng của loài gấu trúc khổng lồ ở Trung Quốc trong tương lai.