GRS 1915 105

  • KP-15: Chất tổng hợp mới diệt ký sinh trùng sốt rét KP-15: Chất tổng hợp mới diệt ký sinh trùng sốt rét
    Các nhà khoa học Canada vừa công bố, đã tổng hợp được một chất có thể diệt ký sinh trùng sốt rét, kể cả dòng kháng thuốc. Phát hiện này có ý nghĩa lớn trong việc chống lại bệnh sốt rét đang hoành hành ở 105 nước trên thế giới.
  • Con người sẽ sống đến 110 tuổi? Con người sẽ sống đến 110 tuổi?
    Sống thọ và khỏe mạnh mà không dùng đến thuốc hay bất kỳ sự trợ giúp nào như cụ Sadie Kaplan ở New York (Mỹ), sắp bước qua tuổi 105 vào tháng 6 tới, luôn là khát vọng của nhân loại mặc dù bí quyết sống lâu của bà vẫn còn là
  • Kết thúc “chuyến bay lên sao Hỏa” Kết thúc “chuyến bay lên sao Hỏa”
    Nói chính xác đây chỉ là một chuyến bay giả định. Phi hành đoàn Nga - châu Âu gồm sáu người tình nguyện đã nằm suốt 105 ngày đêm trong mô hình tàu Sao Hỏa thuộc dự án quốc tế “Sao Hỏa-500” (Mars-500).
  • Video: Sao Kim đi qua mặt trời Video: Sao Kim đi qua mặt trời
    Sáng mai, từ lúc mặt trời mọc tới khoảng giữa trưa, Việt Nam sẽ chiêm ngưỡng một trong những hiện tượng thiên văn hiếm gặp nhất thế kỷ - phải đến 105 năm nữa mới lặp lại - sao Kim đi ngang qua mặt trời.
  • Cá voi sát thủ già nhất thế giới qua đời ở tuổi hơn 100 Cá voi sát thủ già nhất thế giới qua đời ở tuổi hơn 100
    Con cá voi sát thủ có biệt hiệu "Granny" ("bà già") được cho là đã mất tích và qua đời ở tuổi khoảng 105. Đây là cá thể cá voi sát thủ già nhất thế giới, từng tung hoành trên biển trước cả khi con tàu Titanic ra đời.
  • Tiêu bản thực vật 230 năm tuổi của Pháp bị hải quan Australia thiêu hủy Tiêu bản thực vật 230 năm tuổi của Pháp bị hải quan Australia thiêu hủy
    Tiêu bản cổ quý giá này, gồm 105 mẫu thực vật có tuổi đời từ thế kỷ 19, được Bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia Pháp gửi cho các nhà khoa học thuộc phòng mẫu cây thành phố Brisbane.
  • Cả nước chỉ có 32% website cung cấp dịch vụ hành chính công Cả nước chỉ có 32% website cung cấp dịch vụ hành chính công
    Theo số liệu thống kê của Liên Hiệp Quốc, VN hiện xếp thứ 105 trong tổng số 191 quốc gia về mức độ sẵn sàng cho chính phủ điện tử (CPĐT). Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Bưu chính - viễn thông Vũ Đức Đam đưa ra tại hội thảo về CPĐT VN 2006 với chủ đề “Cầu nối giữa Chính phủ, doanh nghiệp và công dân” khai mạc sáng 13-12.
  • Đắp mồ mới cho nhà máy điện Chernobyl Đắp mồ mới cho nhà máy điện Chernobyl
    Lễ kỷ niệm 26 năm thảm họa Chernobyl được tiến hành hôm qua với sự tham gia của Tổng thống Viktor Yanukovych của Ukraina. Ông Yanukovych đã khởi công dự án xây dựng tấm chắn hình vòm khổng lồ ở phía trên tàn tích của lò phản ứng số 4 - nơi châm ngòi cho thảm họa. Tấm chắn có khối lượng 20.000 tấn và cao tới 105 mét.