Giáo sư vật lý

  • Vai trò của nghiên cứu khoa học vũ trụ với sự phát triển loài người Vai trò của nghiên cứu khoa học vũ trụ với sự phát triển loài người
    Theo Giáo sư vật lý Joel Primack (nhà vũ trụ học) tại sao chúng ta nghiên cứu vũ trụ? Hoặc sự am hiểu của chúng ta về khoa học vũ trụ có tầm quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của nhân loại?
  • Phát triển kỹ thuật tầm soát virus rẻ tiền Phát triển kỹ thuật tầm soát virus rẻ tiền
    "Phát triển một kỹ thuật mới giúp dễ dàng phát hiện ra virus, mà lại rẻ tiền và nhanh chóng", theo Zuzanna Siwy, phó giáo sư vật lý và thiên văn học. Bởi vì, các kỹ thuật tầm soát Virus hiện đang sử dụng thì không chính xác, phức tạp và tốn kém.
  • Sao giảm sáng có thể do người ngoài Trái Đất khai thác năng lượng Sao giảm sáng có thể do người ngoài Trái Đất khai thác năng lượng
    Một giáo sư vật lý người Anh cho rằng độ giảm ánh sáng quan sát được từ Trái Đất của ngôi sao KIC 8462852 có thể là do một nền văn minh tiến bộ sống tại một hành tinh quay quanh nó khai thác quang năng.
  • Dải Ngân hà có thể chứa 100 triệu hố đen Dải Ngân hà có thể chứa 100 triệu hố đen
    James Bullock, giáo sư vật lý và thiên văn học tại Đại học California, Irvine, Mỹ, và cộng sự tiến hành một cuộc khảo sát lý thuyết về số lượng hố đen trong dải Ngân hà, hay thiên hà Milky Way.
  • Các giáo sư chữa cháy Các giáo sư chữa cháy
    Hiệu trưởng mời ba giảng viên gồm một giáo sư hóa học, một giáo sư vật lý và một giáo sư môn thống kê lên phòng giám hiệu. Ba người lên tới nơi thì hiệu trưởng có việc khẩn phải ra ngoài và họ phải ngồi chờ. Một lát sau, ba vị giáo sư hoảng hốt nhận thấy sọt giấy vụn đang bốc cháy. Họ bèn bàn cách dập lửa.
  • Hướng dẫn cách bày mâm cúng giao thừa Hướng dẫn cách bày mâm cúng giao thừa
    Tết đang đến gần, không khí xuân ấm áp lan tỏa khắp nơi. Đây cũng là thời điểm nhà nhà chuẩn bị sửa sang, mua sắm những vật dụng cần thiết để chờ đón giao thừa.
  • Hướng dẫn các nghi thức cúng trong đêm giao thừa Hướng dẫn các nghi thức cúng trong đêm giao thừa
    Cúng giao thừa là nghi thức cúng không thể thiếu trong mỗi đêm 30 tết. Gia đình nào cũng muốn chuẩn bị thật tốt, đầy đủ các nghi thức cúng lễ trong đêm giao thừa để tiễn năm cũ và chào đón năm mới.