Giọt nước

  • Có thể chẩn đoán bệnh tim nhờ nước bọt Có thể chẩn đoán bệnh tim nhờ nước bọt
    Theo báo cáo của một nhóm nghiên cứu do Đại học Texas (Austin) chỉ đạo tại phiên họp mới đây của Hội nghiên cứu nha khoa Hoa Kì, bệnh tim có thể được chẩn đoán sớm chỉ nhờ vài giọt nước bọt và một con chip sinh học nano.
  • Các kiểu bơi kỳ lạ của tinh trùng Các kiểu bơi kỳ lạ của tinh trùng
    Các chuyên gia đã tìm ra một kỹ thuật mới cho phép họ theo dõi chuyển động của hơn 1.500 tế bào tinh trùng bơi cùng lúc trong một không gian có thể tích khoảng 1/100mm. Dù lớn chưa bằng một giọt nước thông thường, nó là cả thế giới thu nhỏ của tế bào.
  • Các loài cá kỳ quái nhất hành tinh Các loài cá kỳ quái nhất hành tinh
    Với ngoại hình độc đáo, khác lạ, cá mặt trăng, cá mập Wobbegong, cá cần câu, cá chiêm tinh, cá dơi môi đỏ, cá giọt nước hay cá mập Goblin... được mệnh danh là những loài cá kỳ dị nhất hành tinh.
  • Cách làm mưa nhân tạo trên sa mạc Cách làm mưa nhân tạo trên sa mạc
    Là một trong các nước khô hạn nhất trên Trái đất, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đang cố làm trời đổ mưa trên sa mạc bằng cách cho máy bay bắn các quả "pháo muối" để gây giống các đám mây và tìm cách bóp nặn mọi giọt nước mưa cuối cùng từ những đám mây nhân tạo ấy.
  • Hiện tượng lạ kỳ khiến Leonardo da Vinci phải chào thua nay đã có lời giải đáp chính thức Hiện tượng lạ kỳ khiến Leonardo da Vinci phải chào thua nay đã có lời giải đáp chính thức
    Vào thế kỷ 15, Leonardo da Vinci - nhà thiên tài lỗi lạc của nước Ý - đã tình cờ trông thấy hình ảnh những gợn sóng tỏa ra thành hình tròn khi giọt nước chạm xuống mặt hồ cạnh nơi ông sống.
  • Tại sao trẻ sơ sinh không có nước mắt hoặc mồ hôi? Tại sao trẻ sơ sinh không có nước mắt hoặc mồ hôi?
    Bạn sẽ không thấy những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má mũm mĩm của những đứa trẻ sơ sinh. Nhưng vì sao những đứa bé đáng yêu vừa mới được sinh ra lại không có nước mắt có lẽ không phải ai cũng biết.
  • Những bức ảnh từng khiến nhiều người khóc cạn nước mắt Những bức ảnh từng khiến nhiều người khóc cạn nước mắt
    Một bức ảnh đáng giá ngàn lời. Đôi khi, một bức tranh ẩn chứa cả ngàn giọt nước mắt, một trái tim tan nát, một tâm hồn vụn vỡ, hay là tiếng kêu cứu của những người không thể tự nói ra.
  • Tại sao cá sấu lại rơi nước mắt? Tại sao cá sấu lại rơi nước mắt?
    Nước mắt cá sấu là một biểu hiện giả dối, không thành thật của cảm xúc như một kẻ đạo đức giả khóc những giọt nước mắt đau buồn giả tạo. Tuy nhiên sự thực là loài cá sấu hoàn toàn có thể rơi nước mắt.
  • Tiếng động lạ dưới biển Thái Bình Dương khiến các nhà khoa học nhiều năm bối rối Tiếng động lạ dưới biển Thái Bình Dương khiến các nhà khoa học nhiều năm bối rối
    Âm thanh nghe như một giọt nước rơi xuống bồn tắm, tiếng "vo vo" vào lúc hoàng hôn và bình minh, âm thanh "Upsweep"... Những tiếng động lạ ở Thái Bình Dương khiến các nhà khoa học nhiều năm bối rối.
  • Làm mát trái đất bằng bóng bay Làm mát trái đất bằng bóng bay
    Dự án phun nước vào tầng bình lưu (Spice) chủ trương phun những giọt nước nhỏ vào tầng khí quyển từ một quả bóng bay bị “xích” với mặt đất. Nhưng dự án tiên phong ở Anh nhằm cứu vãn khí hậu trái đất đã bị trì hoãn ít nhất một năm nay. Bộ thiết bị này cũng sẽ được sử dụng để phun những hạt nước vô cùng nhỏ xuống để l&am