Giao thông

  • Ước mơ về một con đường mặt trời Ước mơ về một con đường mặt trời
    Một cặp vợ chồng người Mỹ ở bang Idaho đang tìm cách tạo ra những con đường thông minh không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân mà còn đáp ứng nhiều mục tiêu khác như giảm tai nạn giao thông, tiết kiệm nhiên liệu hoá thạch.
  • 7 lộ trình giúp người TP HCM về quê ăn Tết tránh kẹt xe 7 lộ trình giúp người TP HCM về quê ăn Tết tránh kẹt xe
    Để tránh ùn tắc khi người dân từ TP HCM về quê nghỉ Tết Bính Thân 2016, Sở Giao thông Vận tải gợi ý 4 lộ trình từ TP HCM đi các tỉnh miền Đông và 3 cách về miền Tây.
  • Tuyết rơi dày kỷ lục ở vùng phía Đông Hàn Quốc Tuyết rơi dày kỷ lục ở vùng phía Đông Hàn Quốc
    Tuyết rơi dày chưa từng có trong vòng 100 năm qua ở khu vực bờ biển miền Đông của Hàn Quốc khiến các tỉnh, thành phố bị tê liệt.
  • Hít khói xe làm tăng nguy cơ đau tim Hít khói xe làm tăng nguy cơ đau tim
    Một nghiên cứu cho thấy nguy cơ đau tim ở người tăng lên trong vòng sáu giờ sau khi chúng ta hít khói từ xe hơi và các phương tiện cơ giới khác.
  • Bắc Kinh trảm hơn 1000 doanh nghiệp gây ô nhiễm Bắc Kinh trảm hơn 1000 doanh nghiệp gây ô nhiễm
    Quyết định của giới chức Bắc Kinh được đưa ra sau khi dư luận bức xúc trước tình trạng không khí bẩn thường xuyên bao phủ thành phố, AFP đưa tin. Đôi khi lớp không khí bẩn trở nên dày đến nỗi các máy bay, tàu không thể ra hoặc vào Bắc Kinh. Người dân lo ngại tình trạng ô nhiễm không khí sẽ gây tác động tiêu cực tới sức khỏe của họ.
  • Mặt đường cứng sẽ tiết kiệm xăng Mặt đường cứng sẽ tiết kiệm xăng
    Các kỹ sư Học viện công nghệ Massachusetts đã lập mô hình toán học về lớp phủ trên cùng của mặt đường và đề xuất cách tiết kiệm được 3% nhiên liệu tiêu hao khi đi lại. Công trình này đang trên Tạp chí Transportation Research Record, và tóm tắt trên trang mạng của MIT.
  • Trung Quốc muốn giữ quyền công bố chỉ số ô nhiễm Trung Quốc muốn giữ quyền công bố chỉ số ô nhiễm
    Các đô thị Trung Quốc hứng chịu tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất thế giới, song trong nhiều năm qua các chỉ số đo không khí của chính phủ luôn cho thấy mức độ ô nhiễm ở mức thấp. Nhận thức của dư luận đã thay đổi sau khi đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ tại Trung Quốc công bố chỉ số ô nhiễm không khí tại thành phố Bắc Kinh, Thượ