Hệ miễn dịch

  • Lần đầu tiên tạo ra chuột với hệ thống miễn dịch giống người Lần đầu tiên tạo ra chuột với hệ thống miễn dịch giống người
    Chuột "siêu nhân hóa" dự kiến giúp cách mạng hóa quá trình thử nghiệm thuốc mới và giải mã các cơ chế gây bệnh ở người.
  • Công dụng của sữa chua Công dụng của sữa chua
    Theo nghiên cứu của ĐH California, ăn sữa chua mỗi ngày giúp giảm các triệu chứng dị ứng, giảm 25% nguy cơ cảm lạnh so với những người không ăn, công dụng tăng cường miễn dịch càng tăng lên khi lợi khuẩn Probiotics được bổ sung vào sữa chua.
  • Phát hiện mới về hệ miễn dịch Phát hiện mới về hệ miễn dịch
    Một cơ chế điều chỉnh hệ miễn dịch có thể gây ra bệnh cúm mùa hè và một số bệnh dị ứng khác mới đây đã được các nhà khoa học phát hiện. Họ hy vọng sẽ tìm được những liệu pháp giúp chữa trị dị ứng bằng cách ngăn chặn cơ chế này.
  • Protein đề kháng trong hệ miễn dịch thực vật Protein đề kháng trong hệ miễn dịch thực vật
    Trong cơ thể cây lúa nước tồn tại một loại “protein đề kháng” đóng vai trò then chốt trong hệ miễn dịch của chúng.
  • Hệ miễn dịch kém dễ làm virus cúm kháng thuốc Hệ miễn dịch kém dễ làm virus cúm kháng thuốc
    Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ cho biết, virus cúm A/H1N1 rất dễ xuất hiện tình trạng kháng thuốc ở những bệnh nhân bị tổn hại hệ miễn dịch.
  • Ăn kiêng giúp củng cố hệ miễn dịch Ăn kiêng giúp củng cố hệ miễn dịch
    Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, những người duy trì chế độ ăn kiêng ít calo không những giữ được cân nặng “chuẩn mực” mà còn cũng cố được hệ miễn dịch của cơ thể.
  • U bướu phá hoại ngầm hệ miễn dịch U bướu phá hoại ngầm hệ miễn dịch
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson, Seattle, Hoa Kỳ vừa phát hiện ra cách thức những khối u tác động để vô hiệu hóa khả năng tiêu diệt tế bào ung thư của hệ miễn dịch.