Kính viễn vọng cực lớn ELT

  • Trái đất có "địa ngục kim cương" cực hiếm, góp phần tạo ra chúng ta Trái đất có "địa ngục kim cương" cực hiếm, góp phần tạo ra chúng ta
    Một khoang chứa bí ẩn và khổng lồ trong Trái Đất vừa được xác định, là nơi ra đời của hàng loạt kim cương loại cực hiếm, bao gồm viên kim cương Hy Vọng mang lời nguyền chết chóc.
  • Phát hiện những ngôi sao cổ nhất vũ trụ ? Phát hiện những ngôi sao cổ nhất vũ trụ ?
    Các nhà thiên văn học vừa phát hiện một thiên hà cổ xưa hình thành từ khi vũ trụ mới khai sinh. Trong đó, có những ngôi sao rất sáng đã tồn tại hơn 13 tỉ năm. Chúng cực hiếm và có thể giúp khoa học giải thích rõ hơn câu hỏi vũ trụ đã hình thành như thế nào.
  • Cơ hội tìm thấy sinh vật ngoài trái đất đang tới gần Cơ hội tìm thấy sinh vật ngoài trái đất đang tới gần
    Nhà thiên văn hàng đầu của Anh tuyên bố cơ hội tìm thấy sinh vật trong vũ trụ ngày càng lớn nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ.
  • Công cụ mới giúp phát hiện người ngoài hành tinh Công cụ mới giúp phát hiện người ngoài hành tinh
    Kính viễn vọng SKA (Square Kilometer Array) là chương trình quốc tế nhằm xây dựng kính viễn vọng radio lớn nhất thế giới, nhằm thực hiện nhiệm vụ dò tìm, phát hiện vật thể tối, các hố đen, vì sao và dải ngân hà dự kiến sẽ bắt đầu được khởi công từ năm 2016.
  • Kỹ thuật 2.000 năm giúp đập Tam Hiệp dễ dàng nâng tàu 3.000 tấn Kỹ thuật 2.000 năm giúp đập Tam Hiệp dễ dàng nâng tàu 3.000 tấn
    Theo National Geographic, đập Tam Hiệp là công trình thủy điện lớn nhất hành tinh được hoàn thành ở Trung Quốc năm 2006.
  • Tật nói lắp và cách khắc phục Tật nói lắp và cách khắc phục
    Tật nói lắp là hiện tượng loạn thần kinh chức năng của ngôn ngữ, thường thấy nhất ở trẻ từ 2 đến 6 tuổi nhất là các bé trai. Tuy không phải là bệnh nhưng nói lắp gây ra nhiều phiền phức cho trẻ , tạo áp lực cho trẻ khi nói chuyện. Tật nói lắp được phát hiện và điều trị sớm sẽ mang lại hiệu quả cao.
  • Những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất trong 25 năm qua Những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất trong 25 năm qua
    Mỗi ngày Hubble bay vòng quanh Trái Đất 15 vòng và gửi về 5-10Gb dữ liệu. Trên trang web chính thức của kính thiên văn không gian Hubble, bạn có thể tìm thấy những hình ảnh vũ trụ tuyệt đẹp và đầy cảm hứng về vũ trụ của chúng ta.