Kính viễn vọng không gian tia gamma Fermi

  • Chuyện dựng tóc gáy về rắn khổng lồ Chuyện dựng tóc gáy về rắn khổng lồ
    Những câu chuyện nửa hư nửa thực về loài rắn hổ mây khổng lồ có những con dài 20m, nặng đến vài trăm kg ở rừng U Minh khiến những người yếu bóng vía thót tim hoặc dựng tóc gáy. Không ít người tò mò đã đi vào tận rừng sâu để tìm, chứng kiến tận mắt loài rắn khổng lồ này.
  • Sức mạnh xuyên thời gian của Hubble Sức mạnh xuyên thời gian của Hubble
    Với kính viễn vọng Hubble, giới thiên văn học đã nhìn xuyên không gian và thời gian, nhìn thấu được vũ trụ vào thời điểm gần như sơ khai nhất của nó.
  • Giả thuyết về quá khứ, hiện tại, tương lai cùng tồn tại trong vũ trụ Giả thuyết về quá khứ, hiện tại, tương lai cùng tồn tại trong vũ trụ
    Giả thuyết của Bradford lại cho rằng, thời gian là một chiều có thể tiến và lùi. Giả thuyết này dẫn tới việc vũ trụ của chúng ta có 4 chiều không thời gian.
  • Phát hiện hành tinh ngoài hệ Mặt Trời Phát hiện hành tinh ngoài hệ Mặt Trời
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm nay công bố phát hiện của Kính thiên văn Không gian Kepler về hơn 4.000 hành tinh ngoài hệ Mặt Trời.
  • Bức ảnh mới nhất chụp từ kính viễn vọng 10 tỷ USD Bức ảnh mới nhất chụp từ kính viễn vọng 10 tỷ USD
    Không chỉ phân tích các thiên hà xa xôi, kính viễn vọng James Webb còn có thể quan sát những hành tinh thuộc Hệ Mặt Trời, nằm rất gần Trái Đất.
  • Liệu thuyết Big Bang có thể sai? Liệu thuyết Big Bang có thể sai?
    Những hình ảnh từ kính viễn vọng James Webb đặt ra nhiều nghi vấn về sự tồn tại của vũ trụ giãn nở, yếu tố giúp các nhà khoa học đặt ra thuyết Big Bang.
  • Phát hiện hành tinh vô hình Phát hiện hành tinh vô hình
    Lần đầu tiên trong lịch sử chinh phục không gian, các chuyên gia đã có thể phát hiện một hành tinh "tàng hình" trước những kính viễn vọng hiện đại nhất, nhờ vào việc xác định được lực hấp dẫn của nó tác động đến quỹ đạo của hành tinh kế cận.
  • 16 cách làm răng trắng hơn 16 cách làm răng trắng hơn
    Hàm răng trắng sáng không chỉ giúp bạn có nụ cười đẹp mà còn giúp bạn tự tin trong cuộc sống. Để tẩy những vết ố xỉn màu trên răng bạn có thể làm theo một số cách đơn giản dưới đây.