Kansas

  • 10 tuổi khám phá cấu trúc phân tử mới 10 tuổi khám phá cấu trúc phân tử mới
    Trong giờ hóa học của Trường trung học Border Star Montessori, cô học trò 10 tuổi Clara Lazen (sống ở thành phố Kansas, tiểu bang Missouri, Mỹ) đã khám phá một mô hình cấu trúc phân tử được cho là có tính ứng dụng cao nếu được tổng hợp thành công.
  • Dân văn phòng dễ mắc các bệnh mãn tính Dân văn phòng dễ mắc các bệnh mãn tính
    Các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Kansas (Mỹ) chuyên nghiên cứu về Công thái học (ergonomics) đi đến kết luận là cách làm việc ngồi nhiều ở một tư thế nhất định làm tăng nguy cơ phát triển nhiều bệnh mãn tính.
  • Video: Bão sấm "quái vật" cuồn cuộn trên bầu trời thành phố Mỹ Video: Bão sấm "quái vật" cuồn cuộn trên bầu trời thành phố Mỹ
    Nhiếp ảnh gia ghi lại thời khắc cơn bão sấm được mệnh danh là quái vật bầu trời xoay vòng, xoắn lại với nhau bao phủ một cánh đồng rộng lớn ở Leoti, thành phố Kansas, Mỹ hồi tháng 5 qua video time-lapse.
  • Video: Hầm trú tận thế sâu 15 tầng cho giới nhà giàu Mỹ Video: Hầm trú tận thế sâu 15 tầng cho giới nhà giàu Mỹ
    Hầm trú tận thế trong dự án Survival Condo ở Kansas, Mỹ là boongke cách mặt đất 60m dành cho các triệu phú, có thể chống chịu vụ nổ hạt nhân và đủ thực phẩm, nhiên liệu dự trữ cho 5 năm.
  • Phát hiện marker di truyền có thể giúp loại bỏ virus gây bệnh heo tai xanh Phát hiện marker di truyền có thể giúp loại bỏ virus gây bệnh heo tai xanh
    Bệnh tai xanh ở heo (hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp) do virus PRRS gây nên. Virus này gây thiệt hại cho ngành công nghiệp thịt heo của Mỹ hơn 600 triệu dollar mỗi năm. Kết quả nghiên cứu của nhà khoa học tại Kansas State University giúp cải thiện sức khỏe vật nuôi, và tiết kiệm cho ngành công nghiệp thịt heo Mỹ hàng triệu đô la mỗi năm.
  • Khủng long cũng bị viêm xương khớp Khủng long cũng bị viêm xương khớp
    Nghiên cứu mới cho thấy khủng long có thể là "nạn nhân" cổ xưa nhất của bệnh viêm xương khớp mãn tính, theo trang tin New Scientist. Ông Bruce Rothschild thuộc Đại học Kansas (Mỹ) và các cộng sự đã tiết lộ rằng Caudipteryx, một loài khủng long có lông vũ từng tồn tại cách nay 130 triệu năm, có thể đã bị viêm xương khớp.