Ken Cooper

  • Có kén trong phổi Có kén trong phổi
    Khi chụp phổi thấy có đám mờ, cả thày thuốc và bệnh nhân đều lo lắng vì thường đó là một khối u. Nhưng có khi đám mờ đó lại là một kén phổi, hoàn toàn có thể chữa khỏi.
  • Phát hiện loài kền kền quý hiếm ở Campuchia Phát hiện loài kền kền quý hiếm ở Campuchia
    Các nhà khoa học Campuchia hôm qua cho biết họ vừa phát hiện loài kền kền mỏ nhỏ hiếm gặp chỉ được tìm thấy ở Đông Nam Á và đang có nguy cơ tuyệt chủng tại tỉnh Stung Treng.
  • Kén rể sang Kén rể sang
    Một lão nhà giàu kén rể, một hôm qua đình làng thấy một anh áo quần lôi thôi bẩn thỉu, vừa đi vừa ngáp gió. Lão chợt thấy vị Thành Hoàng đứng dậy như để vái chào. Lão nghĩ bụng: "Chắc anh này có tướng làm quan, to hơn Thành Hoàng, nên Thành Hoàng mới có vẻ sợ sệt như vậy!"
  • Giải mã bí ẩn tục lệ thiên táng kỳ lạ của người Tây Tạng Giải mã bí ẩn tục lệ thiên táng kỳ lạ của người Tây Tạng
    Vùng đất Tây Tạng có rất nhiều điều kỳ bí và tục lệ thiên táng được xem là một trong những ẩn số trong văn hóa phong tục nơi đây.
  • Vì sao kén của côn trùng bám rất chắc? Vì sao kén của côn trùng bám rất chắc?
    Các nhà sinh học Anh là Andrew Parker và Abigail Ingram (Trường đại học Oxford) đã tìm thấy cách thức cực kỳ hiệu quả để kén của các loài côn trùng có thể bám dính rất chắc chắn trên cây.
  • Ong cũng kén màu hoa Ong cũng kén màu hoa
    Không chỉ để ngắm, việc thích màu hoa này hơn màu hoa khác hoá ra lại rất có ích, ít nhất nếu bạn là một chú ong. Sở thích màu hoa của loài ong nghệ đuôi vàng (Bombus terrestris), trong trường hợp này l
  • Chim di trú không kén chọn điểm dừng chân Chim di trú không kén chọn điểm dừng chân
    Nếu một khu rừng tươi tốt và an toàn với những dòng suối uốn lượn được coi là điểm dừng chân xa xỉ dành cho chim di trú, thì thực tế, theo kết quả nghiên cứu của trường đại học Purdue, những con chim này lại rất dễ hài lòng với điểm dừng chân tương đương một khách sạn giá rẻ bên đường.
  • Nhện kén chọn bữa ăn để sinh tồn Nhện kén chọn bữa ăn để sinh tồn
    Nhiều loài côn trùng và động vật ăn thịt, bao gồm cả con người, chọn ăn những phần cơ thể con mồi nhất định nhằm cân bằng lượng dưỡng chất đưa vào cơ thể.
  • Gấu cái cũng soi “cậu nhỏ”, kén bạn tình Gấu cái cũng soi “cậu nhỏ”, kén bạn tình
    Một nghiên cứu mới phát hiện, các con gấu cổ đại không thường xuyên làm “chuyện ấy”, nhưng mỗi cuộc “yêu” của chúng kéo dài khá lâu.