Lào Cai

  • Toàn miền Bắc vẫn còn mưa to Toàn miền Bắc vẫn còn mưa to
    Mưa lớn đã làm toàn miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề. Đến sáng 2/8, cơn mưa khủng khiếp này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tại Vĩnh Phúc, nước ngập đến nửa người dân trong khi đó ở Quảng Ninh một xã đang bị cô lập hoàn toàn.
  • Lào Cai có mưa tuyết Lào Cai có mưa tuyết
    Lúc 14g ngày 2-2, tại địa phận thị trấn Sa Pa và xã Sa Pả (huyện Sa Pa) đã có mưa tuyết kéo dài gần 30 phút. Tuyết rơi không đều, mỏng và diễn ra trong thời gian rất ngắn đầu giờ chiều khiến nhiều du khách các vùng lân cận không kịp chứng kiến cảnh đẹp hy hữu ở vùng đất du lịch nổi tiếng Sa Pa này.
  • Phát hiện xương động vật hóa thạch ở Lào Cai Phát hiện xương động vật hóa thạch ở Lào Cai
    Nhóm các nhà khoa học Viện Khảo cổ học Việt Nam cùng Bảo tàng tỉnh Lào Cai vừa tìm thấy dấu tích các loại xương hóa thạch của nhiều loài động vật quý hiếm.
  • Lào Cai lập 5 chốt kiểm dịch tại cửa ngõ Lào Cai lập 5 chốt kiểm dịch tại cửa ngõ
    Tỉnh Lào Cai cho biết sẽ lập 5 chốt kiểm dịch động vật tại các khu vực tiếp giáp với 3 tỉnh Yên Bái, Hà Giang và Lai Châu nhằm ngăn chặn dịch cúm gia cầm. Ngoài các chốt trên, Lào Cai đã dựng các trạm kiểm soát có sự tham gia của các lực lượng hải quan, biên phòng, kiểm dịch trên dọc tuyến biên giới...
  • Lào Cai chuẩn bị thử nghiệm cổng giao tiếp điện tử Lào Cai chuẩn bị thử nghiệm cổng giao tiếp điện tử
    Đầu quý IV, tỉnh Lào Cai dự định đưa vào hoạt động thử nghiệm cổng giao tiếp điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://www.laocai.gov.vn và đưa vào sử dụng sàn giao dịch điện tử tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai.
  • Di tích thời nguyên thuỷ ở thềm cổ sông Lào Cai Di tích thời nguyên thuỷ ở thềm cổ sông Lào Cai
    Một di tích nguyên thủy thuộc thời đại đá cũ mới vừa được Viện khảo cổ học Việt Nam và Bảo tàng tỉnh Lào Cai phát hiện trong đợt khảo cổ học đầu tháng 12/2005 trên địa phận xã Vạn Hoà, thành phố Lào Cai.
  • Lào Cai lại hứng mưa đá lớn Lào Cai lại hứng mưa đá lớn
    Kéo dài 20 phút, trận mưa đá sớm 29/3 dội xuống huyện Bảo Yên với kích cỡ viên đá tới 7-8cm đã gây nhiều thiệt hại. Chuyên gia khí tượng khẳng định chưa bao giờ địa phương này liên tiếp hứng mưa đá dữ dội như vậy.
  • Nước sông Hồng qua Lào Cai cạn kỷ lục, mùi hôi nồng Nước sông Hồng qua Lào Cai cạn kỷ lục, mùi hôi nồng
    Theo thông tin của Trạm Thủy văn Lào Cai, mực nước sông Hồng sáng 16/3 đo được ở mức 75,6cm, thấp hơn so với hôm trước 0,58cm, mức thấp nhất từ nhiều năm nay.
  • Phát hiện cóc răng, ếch bám đá đốm vàng quý hiếm ở Lào Cai Phát hiện cóc răng, ếch bám đá đốm vàng quý hiếm ở Lào Cai
    Trong số 11 loài lưỡng cư được phát hiện ở Khu bảo tồn thiên nhiên Bát Xát (Lào Cai) có 2 loài quý hiếm là cóc răng và ếch bám đá đốm vàng.