Lượng tử

  • Sử dụng ánh sáng làm biến đổi thuộc tính chất siêu dẫn Sử dụng ánh sáng làm biến đổi thuộc tính chất siêu dẫn
    Siêu dẫn là hiệu ứng vật lý xảy ra đối với một số vật liệu ở nhiệt độ đủ thấp và từ trường đủ nhỏ, đặc trưng bởi điện trở bằng 0 dẫn đến sự suy giảm nội từ trường (hiệu ứng Meissner) và là một hiện tượng lượng tử.
  • Sử dụng sóng và ánh sáng, các nhà khoa học thực hiện truyền dữ liệu với tốc độ lên tới 100Gb/s Sử dụng sóng và ánh sáng, các nhà khoa học thực hiện truyền dữ liệu với tốc độ lên tới 100Gb/s
    Các nhà nghiên cứu đã có các bước đi đột phá trong việc điều khiển tia laser tầng lượng tử terahertz, nhằm có thể dịch chuyển một lượng lớn dữ liệu với tốc độ 100 gigabit/giây - gấp 1000 lần mạng 100 megabit thông thường.
  • Kiểm soát laser giúp dự trữ ánh sáng Kiểm soát laser giúp dự trữ ánh sáng
    Một phương pháp để lưu trữ và "lặp lại" xung ánh sáng đã được phát hiện bởi một nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học quốc gia Australia (ANU).
  • Chế tạo sơn có khả năng phát điện từ năng lượng mặt trời Chế tạo sơn có khả năng phát điện từ năng lượng mặt trời
    Những tấm pin năng lượng mặt trời sẽ sớm trở thành quá khứ bởi các nhà nghiên cứu đã phát minh loại sơn mới, tạo ra điện năng từ chính các hạt nano năng lượng có khả năng cung cấp đủ điện năng để chạy các thiết bị điện trong gia đình.
  • Sạc pin bằng tay Sạc pin bằng tay
    Theo The Verge, phụ kiện với tên gọi CL-A2LAS có dung lượng 4.000mAh, được thiết kế với tay quay để người dùng tự tạo năng lượng và việc sạc pin cho thiết bị di động sẽ được thực hiện thông qua kết nối USB.
  • Mỹ tìm cách phát triển năng lượng xanh từ sóng Mỹ tìm cách phát triển năng lượng xanh từ sóng
    Các kỹ sư vũ trụ Mỹ đang dùng bể nước biển nhân tạo của trường Đại học Texas A&M để thử nghiệm ý tưởng đặt các tuabin dưới mặt nước biển, qua đó nhờ năng lượng sóng làm quay các tuabin để tạo ra điện năng.
  • Hiện thực hóa viễn tưởng Hiện thực hóa viễn tưởng
    Năm qua, một lần nữa nhân loại chứng kiến hiện thực bắt kịp trí tưởng tượng vốn chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng.