Lượng tử

  • Bẫy điện tử có thể tính toán Bẫy điện tử có thể tính toán
    Các nhà vật lý học tại ETH Zurich đã sử dụng vật liệu bán dẫn để tạo ra các chấm lượng tử nằm chồng lên nhau có thể đánh “bẫy” hạt điện tử. Những chấm này không những có thể được nghiên cứu bằng laze mà còn gây ản
  • Năng lượng sạch không hẳn đã sạch Năng lượng sạch không hẳn đã sạch
    Những chong chóng điện gió hay những tấm thu năng lượng mặt trời không thải ra khí CO2 khi biến nắng, gió thành điện. Nhưng việc sản xuất các thiết bị này lại ngốn nhiều nguyên vật liệu và thải ra nhiều CO2. Việc khai thác năng lượng từ nắng v
  • Những nguồn năng lượng kì lạ Những nguồn năng lượng kì lạ
    Bên cạnh những nguồn năng lượng quen thuộc từ gió, mặt trời, sinh học, thủy triều...các nhà khoa học đang hé mở thêm những nguồn năng lượng mới để thay thế như: năng lượng từ chất thải, đá nóng, nước biển hay thậm chí là mặt trăng.
  • Video tàu Atlantis tách khỏi trạm ISS Video tàu Atlantis tách khỏi trạm ISS
    Atlantis được công ty Rockwell International ở Nam California chế tạo và đưa tới Trung tâm Vũ trụ John F. Kennedy ở phía đông bang Florida vào tháng 4/1985.c tế (ISS) khi kết nối với trạm này, mà tiếp tục tự cung cấp năng lượng từ các pin nhiên liệu.
  • Chip House - Ngôi nhà tự động sử dụng năng lượng mặt trời Chip House - Ngôi nhà tự động sử dụng năng lượng mặt trời
    CHIP House – “Mô hình ngôi nhà thu gọn siêu kín đáo” – với mục đích ban đầu là tạo ra một mạng lưới các ngôi nhà ko cần sử dụng đến năng lượng (ví như những ngôi nhà không cần đến nguồn năng lượng từ bên ngoài), và có vẻ như nhà thiết kế đã đạt được kết quả hơn cả mong đợi.
  • Chiếc mặt nạ sinh điện Chiếc mặt nạ sinh điện
    Joao Paulo Lammoglia, người Braxin, đã nghĩ ra một thiết bị tận dụng năng lượng từ sự hô hấp của chủ nhân dưới hình thức mặt nạ. Với sáng kiến này, tác giả đã được trao giải thưởng phát minh xuất sắc.
  • Lần đầu tiên chụp được bóng của nguyên tử Lần đầu tiên chụp được bóng của nguyên tử
    Một nhóm các nhà khoa học thuộc Trung tâm động lực học lượng tử - trường đại học Griffith (Australia) đã lần đầu tiên chụp ảnh được bóng của một nguyên tử đơn lẻ. Đây là bóng nhỏ nhất của một vật thể từng được chụp ảnh từ trước tới nay.
  • Chip chạy bằng ánh sáng, nhiệt và rung động Chip chạy bằng ánh sáng, nhiệt và rung động
    Loại chip có thể hoạt động vĩnh cửu, không bao giờ đòi hỏi dùng năng lượng từ pin hay ắc quy, là một sáng chế mới của Học viện Công nghệ Massachuset (MIT). Chip này có thể ứng dụng rộng trong công nghiệp, y học và cuộc sống.
  • Vệ tinh F-1 chưa phát tín hiệu Vệ tinh F-1 chưa phát tín hiệu
    Mạch sạc của vệ tinh F-1 gặp sự cố nên không được cung cấp năng lượng từ tấm pin mặt trời, và đây có thể là nguyên nhân khiến nó chưa phát tín hiệu về trái đất sau gần một tháng được đưa vào vũ trụ.
  • Khóa mở bằng vân tay Khóa mở bằng vân tay
    Đây là loại khóa dùng vân tay thay cho chìa khóa mỗi khi mở cửa, khóa vân tay có dung lượng từ 100-300 vân tay (đăng ký). Với loại khóa này, nếu không có vân tay của người đăng ký sẽ không thể nào mở được cửa.