LibreOffice Base

  • Google âm thầm sửa lỗi Google Base Google âm thầm sửa lỗi Google Base
    Hãng dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế giới vừa vá một lỗ hổng bảo mật có khả năng tạo cơ hội cho kẻ tấn công ăn trộm cookies và những thông tin khác của người sử dụng dịch vụ đăng tải nội dung mới ra mắt.
  • ADN - nhà thám tử tài ba ADN - nhà thám tử tài ba
    ADN (Acid Deoxyribo Nucleic) của mọi sinh vật đều gần giống nhau; sự khác nhau duy nhất giữa các cá thể trong cùng một loài là trình tự các cặp base. Có hàng tỷ cặp base trong ADN của mỗi cá nhân, do đó trình tự base ở mỗi người kh&oci
  • DNA trong thực vật giúp cho tế bào trường thọ DNA trong thực vật giúp cho tế bào trường thọ
    Các nhà khoa học Italy vừa chụp và quan sát được tình trạng điều chỉnh đội hình và hình thành “đê” phòng hộ của guanine (một trong các base có chứa nitơ trong các nucleic axit DNA).
  • Tại sao con người có quá ít gene? Tại sao con người có quá ít gene?
    Khi các nhà sinh học hàng đầu trên thế giới đang nỗ lực giải trình bộ gene người vào cuối thập niên 1990, họ cố gằng ước tính số lượng gene chứa trong 3 tỷ cặp base kiến tạo nên bộ gene của chúng ta. Và vì thế mà rất nhiều lời dự đoán xuất hiện.
  • Máy tạo nước từ không khí Máy tạo nước từ không khí
    Chiếc máy Kilmatec Base 1 AirWater có thể tạo ra 20 lít nước mỗi ngày từ không khí xung quanh. Điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng các nhà sản xuất đã khéo léo kết hợp chức năng của máy hút ẩm và máy tinh chế không khí thành nước.
  • Bộ gene của chúng ta đầy "DNA rác, tại sao không xóa đi? Bộ gene của chúng ta đầy "DNA rác, tại sao không xóa đi?
    Bộ gene người bao gồm khoảng 3 tỉ phân tử cặp base, trong đó chỉ có khoảng 2% mã hóa protein, 98% còn lại có chức năng ít rõ ràng hơn và bị một số người cho là "DNA rác" vô dụng.